NÓNG: Xe điện tự hành cấp độ 4 đầu tiên thử nghiệm tại Việt Nam

Đoạn video ngắn về xe điện tự hành cấp độ 4 đầu tiên thử nghiệm tại Việt Nam đang thu hút được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng.

Theo thông tin chia sẻ trên một số hội nhóm VinFast, xe điện tự hành cấp độ 4 đầu tiên tại Việt Nam được thử nghiệm trên đảo Hòn Tre, Nha Trang. Sản phẩm là tập hợp các công nghệ tân tiến nhất hiện nay do VinBigData của Vingroup nghiên cứu phát triển.

Các tính năng nổi bật bao gồm: 

- Bản đồ với độ phân giải lớn cho diện tích đến 10km vuông;

- Khả năng định vị tối ưu với sai số chỉ khoảng 5cm trong khu vực hoạt động;

- Áp dụng công nghệ Trí tuệ nhân tạo, kết hợp dữ liệu giữa 2 lidar và 6 camera góc rộng 102 độ để nhận diện vật cản trên đường như người đi bộ, phương tiện, biển báo với độ chính xác cao;

- Khả năng tự động giảm tốc từ khoảng cách 30m, chuyển làn từ khoảng cách 10m khi có vật cản chắn đường đc xác định là đứng yên;

- Tính năng tự động đỗ xe;

- Công nghệ tự động nhận diện các lỗi quá dòng, quá áp của động cơ giúp bảo vệ và tăng độ bền của phương tiện;

- Khả năng hoạt động tốt trên các địa hình đồi núi, khi leo dốc, xuống dốc.

- Vận tốc trung bình đạt 20 - 25km/h, vận tốc tối đa đạt 30km/h, đây là vận tốc vượt trội dành cho xe điện chở khách có tải trọng lớn (23 chỗ).

Theo forum.autodaily.vn
Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Nguyên nhân đợt triệu hồi xe điện Kia và Hyundai này là vấn đề liên quan đến bộ điều khiển sạc tích hợp (ICCU), có thể khiến các mẫu xe như Hyundai Ioniq 5, Ioniq 6, Genesis GV60, GV70, G80 EVs và Kia EV6 mất điện khi đang di chuyển.
back to top