Nóng: Tân Hoàng Minh nói bỏ 600 tỷ đồng cọc trúng đấu giá ở Thủ Thiêm là vì "lợi ích chung của tập thể"

Tập đoàn Tân Hoàng Minh có tâm tư rằng, sau khi trúng thầu đất Thủ Thiêm, Tập đoàn đã lên các kế hoạch kinh doanh, nhưng để đảm bảo sự ổn định của thị trường bất động sản, tuân thủ tôn chỉ và triết lý kinh doanh "luôn đặt lợi ích chung của tập thể, của xã hội lên trên lợi ích của cá nhân và doanh nghiệp” nên xin đơn phương chấm dứt hợp đồng mua lô đất 3-12.

Cụ thể, trong thông cáo của Tập đoàn Tân Hoàng Minh có viết, sau khi trúng đấu giá, Tập đoàn lắng nghe rất nhiều dư luận xã hội và thấy rằng kết quả trúng đấu giá cao như vậy có thể dẫn đến hệ lụy không tốt. Đặc biệt sau khi tiếp nhận ý kiến của Bộ trưởng Bộ Tài chính tại kỳ họp bất thường Quốc hội vừa qua. 

Tập đoàn thấy rằng việc trúng đấu giá với kết quả trên có thể dẫn đến sự xáo trộn trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản nói riêng và nền kinh tế nói chung.

Vì vậy, nhằm đảm bảo sự ổn định của thị trường bất động sản, tuân thủ tôn chỉ và triết lý kinh doanh "luôn đặt lợi ích chung của tập thể, của xã hội lên trên lợi ích của cá nhân và doanh nghiệp", Tân Hoàng Minh sẽ có văn bản chính thức gửi UBND TP. HCM để báo cáo và gửi Trung tâm Phát triển quỹ đất TP. HCM và Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản TP. HCM, đề nghị đơn phương chấm dứt hợp đồng mua lô đất 3-12.

"Tân Hoàng Minh chấp nhận mọi chế tài về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng này theo quy định của pháp luật về việc đấu giá tài sản công", Tân Hoàng Minh thông báo.

Trước đó, Chủ tịch Đỗ Anh Dũng từng chia sẻ thời điểm đó tham gia thầu, có nhiều nhà đầu tư tham gia trả giá cao đến 20.000 tỷ đồng rồi bỏ cuộc, chỉ còn một nhà đầu tư ngoại.

Lo ngại mảnh đất đẹp nhất Thủ Thiêm về tay người nước ngoài, nên Tân Hoàng Minh đã quyết định trả giá cao hơn 3%, tương đương 700 tỷ đồng để giành quyền trúng thầu.

"Nhiều năm qua, tôi thực sự cảm thấy rất xót xa khi nhiều lô đất quý hơn vàng lần lượt rơi vào tay các doanh nghiệp nước ngoài. Tôi trăn trở với câu hỏi: Tại sao doanh nghiệp Việt Nam ta không cạnh tranh được với họ ngay trên chính đất nước mình? Tại sao đất đai - tài nguyên quý giá của nước mình lại tạo ra lợi nhuận cho người nước ngoài?

Vì vậy mà tôi quyết tâm phải có được lô đất đẹp này - kể cả bằng một cái giá mà theo nhiều người là gây sốc", ông Dũng chia sẽ tâm tư.

Mà cụ thể, ngày 10-12-2021 Công ty TNHH đầu tư bất động sản Ngôi Sao Việt (Công ty Ngôi Sao Việt) – công ty con của Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã trúng đấu giá ô đất có diện tích 10.060m2 tại Thủ Thiêm với giá 24.500 tỷ đồng (2,45 tỷ đồng/m2).

Cách đơn vị trả giá thứ 2 là một công ty nước ngoài đặt giá 23.800 tỷ đồng là 700 tỷ đồng. Đây là mức giá cao ngoài dự kiến của Tập đoàn Tân Hoàng Minh khi tham gia đấu giá.

Tuy nhiên, trong quá trình tham gia đấu giá đã có rất nhiều nhà đầu tư trả giá cao đến 20.000 tỷ đồng rồi bỏ cuộc và chỉ còn lại một nhà đầu tư nước ngoài và Công ty Ngôi Sao Việt.

Với mong muốn góp sức để TP.HCM có thêm động lực khắc phục khó khăn sau đại dịch, Công ty Ngôi Sao Việt đã quyết tâm trả giá cao hơn 3% (700 tỷ đồng) để giành quyền trúng đấu giá ô đất này.

Với mục đích nhằm tăng thêm nguồn thu cho ngân sách TP. HCM và xây dựng một công trình điểm nhấn đẹp góp phần cải thiện bộ mặt kiến trúc của đô thị Thủ Thiêm nói riêng và TPHCM nói chung.

Theo Đời sống
Sá sùng giá rẻ bất ngờ?

Sá sùng giá rẻ bất ngờ?

Sá sùng có giá bán lên tới 5 triệu đồng/kg. Tuy nhiên thị trường hiện nay, loại hải sản quý hiếm này được rao bán tràn lan với giá rẻ bất ngờ.
back to top