Nóng: Học sinh lớp 12 Hà Nội sẽ học trực tiếp kết hợp học trực tuyến từ ngày 6/12

Trưa 5/12, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có văn bản điều chỉnh việc tổ chức dạy học trực tiếp đối với học sinh khối THPT trên địa bàn.

Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, những ngày qua, tình hình dịch bệnh trên địa bàn Hà Nội tiếp tục có diễn biến phức tạp, số ca F0 tăng đột biến so với trước (có ngày gần 800 ca); trong đó có nhiều ca cộng đồng, tiềm ẩn nguy cơ không đảm bảo an toàn cho học sinh trở lại trường học.

dung-tro-lai-truong.jpg
Giáo viên Trường THPT Nguyễn Gia Thiều, Hà Nội đến trường dọn dẹp chuẩn bị sẵn sàng đón học sinh trở lại trường trong sáng 5/12.

Thực hiện chỉ đạo của TP Hà Nội, sau khi xem xét thận trọng, xin ý kiến các quận, huyện, thị xã, Sở GD&ĐT quyết định điều chỉnh việc tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh.
Theo đó, Hà Nội sẽ chỉ cho học sinh khối 12 các trường THPT, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp- giáo dục thường xuyên tại 30 quận, huyện, thị xã có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2 đi học trực tiếp kết hợp trực tuyến kể từ ngày 6/12.

Cụ thể, Hà Nội cho phép 50% số học sinh khối 12 đi học trực tiếp thứ hai, thứ tư, thứ sáu, các ngày còn lại học trực tuyến. 50% số học sinh lớp 12 còn lại đi học trực tiếp thứ ba, thứ năm, thứ bảy, các ngày còn lại học trực tuyến.

Đối với các huyện, thị xã, học sinh lớp 9 THCS tiếp tục học trực tiếp như kế hoạch trước đó. Học sinh cấp tiểu học, các lớp 6,7,8 cấp THCS, lớp 10, 11 THPT và các trung tâm giáo dục thường xuyên- giáo dục nghề nghiệp tiếp tục học trực tuyến; khối mầm non nghỉ tại nhà.

Đối với các quận, học sinh cấp tiểu học, THCS và lớp 10, 11 trường THPT, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp- giáo dục thường xuyên tiếp tục học trực tuyến, khối mầm non nghỉ tại nhà.

Sở GD&ĐT Hà Nội chỉ đạo Hiệu trưởng các trường THPT, Trung tâm giáo dục thường xuyên - giáo dục nghề nghiệp lưu ý chỉ bố trí cho học sinh đến trường học 1 buổi/ngày. Căn cứ tình hình diễn biến của dịch bệnh, Sở GD&ĐT sẽ có thông báo mới về việc tổ chức đi học trở lại trực tiếp cho học sinh.

Cho đến thời điểm hiện tại, một số trường trên địa bàn Hà Nội đã xin hoãn mở cửa trường học như Trường Marie Curie, THPT chuyên Ngoại ngữ (Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội)...

Một số trường đã xin ý kiến phụ huynh để làm căn cứ đề xuất xin lùi thời gian cho học sinh trở lại trường, như trường THPT Đống Đa. Một số trường đã chuẩn bị đón học sinh trở lại trường vào sáng mai, 6/12, nhưng sau văn bản hỏa tốc của Sở GD&ĐT đã phải điều chỉnh lại gấp.

Như Trường THPT Nguyễn Gia Thiều, trong sáng nay, các cán bộ, giáo viên đã đến Trường dọn dẹp để chuẩn bị đón học sinh trở lại trường. Tuy nhiên, sau văn bản hỏa tốc của Sở GD&ĐT, chiều nay Ban lãnh đạo Trường họp khẩn, sau đó mới có quyết định trở lại trường đối với học sinh khối 12 như thế nào.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top