Nóng: Hà Nội tạm dừng bán 600 biệt thự cũ

Thông tin này vừa được ông Trương Việt Dũng, Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội tại buổi họp báo diễn ra chiều ngày 19/4.
bietthucu.jpeg
Hà Nội tạm dừng bán 600 biệt thự cũ

Theo ông Trương Việt Dũng, từ ngày 19/4 UBND TP Hà Nội sẽ tạm dừng việc tiếp tục triển khai bán các căn biệt thự nằm trong tổng số 600 biệt thự cũ đã được triển khai bán từ năm 2009. Việc này để rà soát tổng thể nhằm có báo cáo chi tiết cụ thể tới các cấp có thẩm quyền.

Trước đó, Thành phố Hà Nội ban hành quyết định về "Giải pháp đẩy mạnh công tác quản lý, sử dụng các biệt thự công được xây dựng từ trước năm 1954”.

Thống kê cho thấy, hiện trên địa bàn Hà Nội có 1.216 biệt thự, gồm 367 biệt thự thuộc sở hữu nhà nước, 732 biệt thự thuộc sở hữu hỗn hợp giữa nhà nước với các hộ dân hoặc giữa các hộ dân với nhau; 117 biệt thự thuộc sở hữu tư nhân.

UBND thành phố đánh giá, việc quản lý, khai thác, cho thuê, bán biệt thự thuộc sở hữu nhà nước chưa thực sự hiệu quả.

Để tạo lập nguồn vốn thực hiện việc cải tạo, chỉnh trang, tái thiết khu nội đô lịch sử đối với các công trình nhà cổ, biệt thự cũ, các công trình kiến trúc khác, thành phố sẽ tiếp tục thực hiện bán 600 biệt thự cũ thuộc danh mục được bán, thuộc sở hữu nhà nước, đang bán dở dang, hiện do Công ty TNHH MTV Quản lý và phát triển nhà Hà Nội quản lý cho thuê nhà ở cũ theo quy định.

Đồng thời sẽ rà soát trong danh mục 207 biệt thự cũ thuộc sở hữu nhà nước thuộc danh mục biệt thự không được bán tại Đề án quản lý biệt thự để xác định chủ thể quản lý của các cơ quan, tổ chức T.Ư và thành phố đang quản lý, sử dụng hoặc thuê làm trụ sở, cơ sở sản xuất kinh doanh, để xử lý.

Theo Đời sống
Vì sao công ty Đại Cát bị cấm đấu thầu?

Vì sao công ty Đại Cát bị cấm đấu thầu?

Mới đây, UBND huyện Vĩnh Linh đã ký văn bản cấm Công ty TNHH Thiết kế và Xây dựng Đại Cát (Công ty Đại Cát) bị cấm tham gia hoạt động đấu thầu 4 năm vì cố tình cung cấp tài liệu dự thầu không trung thực.
back to top