Nóng: Hà Nội phong tỏa chung cư VP6 Linh Đàm

Ghi nhận 1 trường hợp mắc COVID-19 sinh sống tại tòa chung cư VP6 Linh Đàm, lực lượng chức năng phường Hoàng Liệt (Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội) đã tạm thời phong tỏa để phòng, chống dịch.

Theo Thông báo từ UBND phường Hoàng Liệt (Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội), tối 29/11, UBND phường nhận được thông tin về 1 ca mắc COVID-19 trú tại tầng 21- chung cư VP6 Linh Đàm. Bệnh nhân được xác định là chị P.T.M.T đang công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội.

Trước diễn biến dịch COVID-19 phức tạp, UBND phường Hoàng Liệt đã tạm thời yêu cầu toàn bộ nhân khẩu thuộc các hộ gia đình tại chung cư VP6 không rời khỏi căn hộ kể từ 19h45 ngày 29/11 cho đến khi có thông báo mới.

vp6.jpg

Lực lượng chức năng đang tiến hành lập rào chắn (ảnh: Phóng viên)

Ngoài ra, UBND phường giao lực lượng Công an, Quân sự, bảo vệ dân phố... tổ chức tuyên truyền, giám sát toàn bộ nhân khẩu thuộc các hộ gia đình trên không rời khỏi nơi cư trú để bảo đảm công tác phòng, chống dịch.

Trạm Y tế phường phối hợp với Công an phường khẩn trương truy vết, xác định các trường hợp F1, F2 liên quan để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và cách ly y tế theo quy định. Đối với những người đã tiếp xúc với người nhiễm COVID-19, người tiếp xúc gần với người nhiễm bệnh trong thời gian gần đây, cần thực hiện khai báo với Trạm Y tế phường.

Trước đó ngày 18/11 UBND phường Hoàng Liệt cũng đã phong tỏa tòa HH2A Linh Đàm, có hơn 700 căn hộ với khoảng 2.000 nhân khẩu.

Theo Đời sống
back to top