NÓNG: Giữa cao điểm chống dịch, hàng trăm người tụ tập bên ngoài chợ cá lớn nhất Hà Nội

Giữa cao điểm chống dịch, tại khu vực bên ngoài chợ cá Yên Sở (phường Yên sở, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) vẫn có hàng trăm người tụ tập, nhộn nhịp hoạt động mua bán…

Theo kế hoạch do Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh vừa ban hành, từ nay đến 6/9, thành phố tiếp tục xét nghiệm diện rộng với khoảng 200.000 mẫu. Dựa vào kết quả của đợt xét nghiệm này, sẽ tiếp tục có kịch bản, kế hoạch xét nghiệm để bóc tách triệt để F0 khỏi cộng đồng.

UBND TP Hà Nội đánh giá, tình hình dịch đợt 4 phức tạp hơn các đợt trước về quy mô số bệnh nhân và mức độ lây lan ở 29/30 quận, huyện, thị xã với nhiều chùm ca bệnh không xác định rõ nguồn lây, đặc biệt là sự lây lan trong chuỗi vận chuyển cung ứng hàng hóa, thực phẩm liên quan đến khu chung cư HH4C Linh Đàm thuộc quận Hoàng Mai.

Trong giai đoạn 2 từ 31/8 đến 4/9, Hà Nội dự kiến triển khai lấy 120.000 mẫu xét nghiệm tập trung tại khu vực nguy cơ cao (xã, phường tiếp giáp với các ổ dịch phức tạp; giao lưu đi lại nhiều) và đối tượng nguy cơ cao (là người làm các ngành nghề như shipper; người làm dịch vụ vận tải; người làm tại các công ty cung ứng hàng hóa, thực phấm; người bán hàng tại chợ, siêu thị...).

Trong khi TP Hà Nội đang khẩn trương đánh giá dịch tễ, bóc tách các trường hợp F0 khỏi cộng đồng thì tại khu vực chợ cá lớn nhất thủ đô thuộc phường Yên Sở, quận Hoàng Mai vẫn tràn lan các vi phạm về quy định phòng chống dịch bệnh COVID-19.

NÓNG: Giữa cao điểm chống dịch, hàng trăm người tụ tập bên ngoài chợ cá lớn nhất Hà Nội - Ảnh 2.
 
NÓNG: Giữa cao điểm chống dịch, hàng trăm người tụ tập bên ngoài chợ cá lớn nhất Hà Nội - Ảnh 3.

Dù dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp nhưng hoạt động mua bán chợ cá Yên Sở vẫn diễn ra nhộn nhịp trơng đêm. Ảnh: Cao Tuân

Cụ thể, theo ghi nhận của PV Báo Sức khoẻ & Đời sống vào rạng sáng 30/8, dọc đường vành đai 3 (dưới thấp) có rất đông lượt xe tải ra vào cùng hàng trăm người nhộn nhịp, mua bán quanh các ki-ốt bên ngoài chợ cá Yên Sở. 

Đây là chợ thủy sản lớn nhất Hà Nội, cung cấp cho toàn khu vực thành phố và các tỉnh lân cận. Trước thời điểm TP Hà Nội áp dụng giãn cách xã hội, mỗi ngày, nơi đây có hàng trăm xe tải chở cá vào chợ và cả trăm tấn cá các loại được bán ra mỗi đêm. 

Theo các tiểu thương, do được "tạo điều kiện" nên các ki-ốt bên ngoài chợ cá Yên Sở vẫn hoạt động thoải mái. Khoảng 1 - 3h sáng là thời điểm đông đúc các xe tải chở hải sản các loại đến và tiểu thương mang đi nơi khác tiêu thụ.

NÓNG: Giữa cao điểm chống dịch, hàng trăm người tụ tập bên ngoài chợ cá lớn nhất Hà Nội - Ảnh 4.
 
NÓNG: Giữa cao điểm chống dịch, hàng trăm người tụ tập bên ngoài chợ cá lớn nhất Hà Nội - Ảnh 5.
 
NÓNG: Giữa cao điểm chống dịch, hàng trăm người tụ tập bên ngoài chợ cá lớn nhất Hà Nội - Ảnh 6.

Đa phần người dân không giữ khoảng cách theo quy định khi tiếp xúc, thậm chí không đeo khẩu trang.

Trước đó, vào sáng 26/8, lực lượng chức năng phường Tràng Tiền (quận Hoàn Kiếm) phát hiện một trường hợp sử dụng Giấy đi đường do chủ hộ bán cá có ki-ốt tại chợ cá Yên Sở cấp, mẫu giấy trắng, về cá nhân tự ghi thông tin. Tờ giấy này ghi người đi đường sinh ngày 1/1/2021, tức là mới 8 tháng tuổi. 

Người sử dụng Giấy đi đường này cho biết, ai mua cá của chủ hộ có ki-ốt sẽ được cấp cho Giấy đi đường có đóng dấu của Ban quản lý chợ cá Yên Sở. Đây là một trong những lý do khiến sau gần 2 tháng giãn cách xã hội, TP Hà Nội vẫn chưa thể khống chế được dịch bệnh. Chưa kể, với hoạt động tự phát tại khu vực bên ngoài chợ cá Yên Sở, lái xe và tiểu thương từ khắp nơi tập trung, luôn tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh.

NÓNG: Giữa cao điểm chống dịch, hàng trăm người tụ tập bên ngoài chợ cá lớn nhất Hà Nội - Ảnh 7.
 
NÓNG: Giữa cao điểm chống dịch, hàng trăm người tụ tập bên ngoài chợ cá lớn nhất Hà Nội - Ảnh 8.

Tình trạng tụ tập đông người lúc rạng sáng tại bên ngoài chợ cá Yên Sở diễn ra suốt nhiều ngày qua. Khu vực này rất gần UBND phường Yên Sở và Trung tâm hành chính quận Hoàng Mai.

Cũng theo ghi nhận của phóng viên, tại khu vực này luôn xuất hiện xe BKS 29A-025.49 thường xuyên đi lại. Điều đáng nói, 2 người mặc trang phục công an trên xe chỉ "kiểm tra nhanh" đối với tài xế xe tải chứ không ngăn chặn, giải toả những nhóm người tụ tập đông, vi phạm quy định phòng chống dịch.

NÓNG: Giữa cao điểm chống dịch, hàng trăm người tụ tập bên ngoài chợ cá lớn nhất Hà Nội - Ảnh 9.
 
NÓNG: Giữa cao điểm chống dịch, hàng trăm người tụ tập bên ngoài chợ cá lớn nhất Hà Nội - Ảnh 10.

2 cán bộ công an trên xe 29A-025.49 chỉ đi thị sát chợ cá Yên Sở chứ không ngăn chặn hành vi tụ tập đông người.

Sau khi tiếp nhận phản ánh của phóng viên, chỉ huy Công an phường Yên Sở đã cử 2 cán bộ đi xe BKS 31A-7599 ra khu vực chợ cá Yên Sở nhắc nhở nhóm người đang tụ tập buôn bán. Qua trao đổi được biết, phương tiện BKS 29A-025.49 thuộc quản lý của Công an quận Hoàng Mai.

NÓNG: Giữa cao điểm chống dịch, hàng trăm người tụ tập bên ngoài chợ cá lớn nhất Hà Nội - Ảnh 11.
 
NÓNG: Giữa cao điểm chống dịch, hàng trăm người tụ tập bên ngoài chợ cá lớn nhất Hà Nội - Ảnh 12.
 
NÓNG: Giữa cao điểm chống dịch, hàng trăm người tụ tập bên ngoài chợ cá lớn nhất Hà Nội - Ảnh 13.

Thời điểm 1h30 sáng 30/8, sau khi tiếp nhận phản ánh từ PV Báo Sức khoẻ & Đời sống, lực lượng Công an phường Yên Sở đã nhanh chóng có mặt...

Theo suckhoedoisong.vn
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top