Nông dân gấp rút "vét" rau củ thu hồi vốn sau khi TP Chí Linh gỡ phong tỏa

Sau khi gỡ phong tỏa TP Chí Linh, bỏ giãn cách xã hội tại tỉnh Hải Dương, nông dân nơi đây đã bắt tay ngay vào thu hoạch số nông sản còn tồn đọng trên ruộng đồng để thu hồi vốn và chuẩn bị cho vụ mới.

Sáng 3/3,  hàng chục tấn nông sản tồn đọng trên các cánh đồng trên địa bàn thành phố Chí Linh được nông dân nơi đây tiến hành thu hoạch "vét". Ngay sau lệnh giãn cách xã hội tại Hải Dương được gỡ bỏ cũng như gỡ phong tỏa thành phố Chí Linh, xe thương lái đã về tận ruộng màu của người dân để hỗ trợ thu mua, giải phóng diện tích đất trồng màu đã bị bỏ không trong thời gian cách ly để nông dân chuẩn bị vào vụ mới.

"Giá rau củ đã trở lại như trước thời gian dịch bệnh Covid-19 xuất hiện ở Hải Dương. Cà rốt đang được bán tại ruộng với giá 5,5 triệu đồng/ tấn. Chúng tôi đang hỗ trợ người dân thu mua để bán đi các tỉnh khác do hiện giờ không cần trung chuyển xe tại các điểm chốt chặn nữa nên mọi việc khá thuận lợi", bà Nguyễn Thị Cơi, thương lái thu mua nông sản tại Chí Linh chia sẻ.

"Giờ chúng tôi phải thu hoạch hết thì mới có thể trồng vụ tiếp. Vụ trồng dưa, trồng cà rốt thì vẫn kịp nhưng trồng đậu, đỗ mới thì đã muộn mất vài ngày. Trồng muộn vụ có thể khiến năng suất giảm nên bà con phải thu hoạch nhanh nông sản còn lại trên các cánh đồng", ông Nguyễn Văn Tạ, nông dân ở Chí Linh chia sẻ.

Không khí làm việc trên các cánh đồng ở Chí Linh rất sôi nổi, hào hứng. Người nông dân mong vụ mùa tới vẫn trúng mùa như vụ trước nhưng không bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 như thời gian hơn một tháng qua.

Theo dantri.com.vn
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top