Nổi tiếng nhờ bài thuốc chữa bệnh suy giãn tĩnh mạch

Suy giãn tĩnh mạch là bệnh khá phổ biến đối với nhân viên văn phòng, bán hàng, những người đứng, ngồi lâu. Nhiều người phải phẫu thuật mà bệnh vẫn tái phát, nhưng có những người chỉ bằng vài chục thang thuốc, bệnh đã khỏi.

Lương y Phạm Ngọc Khánh thường xuyên tư vấn bệnh trên truyền hình

Bệnh ngày càng trẻ hóa

Trong vài năm gần đây, cái cụm từ “lương y Phạm Ngọc Khánh chữa suy giãn tĩnh mạch” được tìm kiếm khá nhiều. Nhiều tờ báo trung ương và địa phương, cũng như các diễn đàn mạng đều hết lời ca ngợi về thầy thuốc có tài, có tâm này.

Chúng tôi tìm đến phòng khám của ông đúng vào ngày ông thăm khám từ thiện tại chùa, đây là hoạt động nhiều năm liền của ông những mong các bệnh nhân có thể khám, điều trị bệnh sớm. Sau khi buổi khám từ thiện kết thúc trở về phòng khám Phước An Đường, Lương y Phạm Ngọc Khánh lại tất bật với những bệnh nhân đang ngồi chờ thăm khám, bốc thuốc. Có những người ở xa, không biết lịch đã phải ngồi chờ hàng tiếng đồng hồ.

Sau khi vãn bệnh nhân, chia sẻ về tình hình bệnh suy giãn tĩnh mạch, Lương y Phạm Ngọc Khánh cho hay: Suy tĩnh mạch là bệnh rất phổ biến. Thống kê của các nghiên cứu dịch tễ học thế giới ghi nhận, khoảng 30-40% dân số trưởng thành mắc bệnh này.

Bệnh lý tĩnh mạch biểu hiện ở nhiều giai đoạn từ giãn nhánh mạch máu nhỏ li ti như sợi chỉ đỏ đến giãn các mạch máu to ngoằn ngoèo dưới da; từ hoàn toàn không có tĩnh mạch giãn cho đến cẳng chân bị lở loét nặng, làm ảnh hưởng đến chức năng đi lại và chất lượng cuộc sống của bệnh nhân. Nguy hiểm hơn, bệnh còn có thể gây nên những cục máu đông trong lòng tĩnh mạch và theo dòng máu di chuyển về tim phải. Sau đó những cục máu này có thể được bơm lên động mạch phổi gây tắc động mạch phổi, trường hợp nặng có thể gây đột tử.

Do đó bệnh tĩnh mạch cần được phát hiện sớm và điều trị đúng cách. Mục đích của điều trị là cải thiện chất lượng cuộc sống và ngăn chặn nguy cơ từ suy tĩnh mạch nhẹ chuyển sang giai đoạn nặng cũng như ngăn ngừa các biến chứng có thể gây tàn phế hay ảnh hưởng đến tính mạng.

Bệnh suy tĩnh mạch có thể phát hiện qua các triệu chứng như đau nhức chân, mỏi chân, nặng chân, tê chân, cảm giác nóng chân, chuột rút về đêm. Các cảm giác khó chịu này tăng lên khi bệnh nhân đứng lâu hay ngồi lâu và giảm bớt khi bệnh nhân nằm gác chân cao hay mang vớ. Bên cạnh đó, triệu chứng của bệnh còn biểu hiện qua những dấu hiệu lâm sàng như các tĩnh mạch giãn, phù chân, thay đổi sắc tố da và loét chân.

Thực tế có nhiều bệnh nhân bị đau chân phù hợp với bệnh suy tĩnh mạch nhưng lại không có dấu hiệu lâm sàng hay ngược lại những người có tĩnh mạch giãn to dưới da nhưng lại không hề đau hay có dấu hiệu khó chịu ở chân khác.

Chính những biểu hiện không tương quan này làm cho người có bệnh chủ quan không đi khám và điều trị bệnh ở giai đoạn sớm để đến phù nề, lở loét, thậm chí đe dọa đến tính mạng.

Việc xác định các giai đoạn bệnh được dựa vào nhiều yếu tố. Trong đó phân chia cấp độ theo dấu hiệu lâm sàng là một trong những cách đánh giá quan trọng và rõ ràng, giúp lựa chọn được phương pháp điều trị ưu tiên cho bệnh nhân. Ví dụ từ suy tĩnh mạch độ 2 trở đi, bệnh nhân nên được điều trị tích cực bằng các phương pháp, trong đó điều trị xâm lấn nên được chọn lựa nếu phù hợp.

Khỏi suy giãn, thiếu máu cục bộ nhờ vị lương y thần tài

Nhiều bệnh nhân khi đã về hưu, bắt đầu thấy hiện tượng đau nhức chân, nhưng nghĩ rằng mình tuổi cao bị thoái hóa xương khớp.

Có bệnh nhân xuất hiện đau nhức nhiều ở mắt cá chân, ấn vào như chiếc dây chun, sưng và đi lại khó khăn. Cộng thêm với việc nghẽn động mạch vành nhánh phụ, thiếu máu cục bộ nuôi tim, huyết áp cao, khiến họ từng ngất 3 lần, phải nhập viện nhiều lần.

Sức khỏe yếu, nhiều bệnh, các con đều mong tìm một thầy thuốc cho bệnh nhân và họ rất tích cực đọc báo, tìm hiểu thông tin. Biết được lương y Phạm Ngọc Khánh đã chữa trị thành công cho nhiều người bệnh suy giãn tĩnh mạch nên đã nhanh chóng đưa tới thăm khám.

Sau khi thăm khám, Lương y Phạm Ngọc Khánh cho biết, họ bị suy giãn tĩnh mạch nặng và phải điều trị khoảng 4 tháng mới khỏi. Thấy vậy, bệnh nhân kiên trì dùng thuốc sắc, khi nào có thời gian thì đến châm cứu.

Cứ như vậy, bệnh nhân uống 100 thang thuốc, nhưng chỉ mất chi phí vài triệu đồng mà kết quả đã được như ý muốn. Đặc biệt huyết áp rất ổn định, bệnh tim mạch với triệu chứng tức ngực, khó thở không còn nữa.

Rất nhiều bệnh nhân bị giãn tĩnh mạch chân đã được lương y Phạm Ngọc Khánh điều trị thành công. Từ khắp mọi miền đất nước, Lương y Phạm Ngọc Khánh đã được mọi người gọi bằng cái tên rất ngưỡng mộ: Vị khắc tinh của bệnh giãn tĩnh mạch chân.

Kim Oanh

Lương y Phạm Ngọc Khánh, phòng khám YHCT Phước An Đường. ĐT: 0903982619. ĐC: 799 Phạm Văn Bạch, P12, Q.Gò Vấp, TP HCM. Website: www.yhocphuocanduong.com

Theo Đời sống
back to top