Nổi tiếng 3 miền nhờ bài thuốc suy giãn tĩnh mạch chân

Suy giãn tĩnh mạch chân là căn bệnh mà nhiều người tưởng chừng như vô hại nhưng lại có tác hại khôn lường và nguy hiểm. Bằng bài thuốc Nam quý giá cùng với quãng thời gian hơn 20 năm nghiên cứu, ứng dụng, lương y Phạm Ngọc Khánh đã điều trị thành công nhiều ca bệnh suy giãn tĩnh mạch khó nhất.

Nghề thuốc gia truyền

Thuở nhỏ, Lương y Khánh hay đi theo ông nội “học lỏm” nghề. Nhìn cách ông nội chăm sóc người bệnh, chú ý tới từng chi tiết nhỏ nhất, từ cách bắt mạch đến cách dùng kim châm cứu bệnh nhân khiến anh rất hứng thú. Cái nghiệp “lương y như từ mẫu” bắt đầu gắn liền với cuộc đời của lương y Khánh từ đó. Sau đó, anh Khánh quyết định học và tốt nghiệp trường Đại học Y dược TP.HCM chuyên khoa châm cứu.

Thời gian đầu, khi mới bước chân vào với nghề, Lương y Khánh gặp phải những trường hợp bệnh nằm ngoài khả năng, mặc dù, Lương y Khánh đã tìm mọi cách để chữa bệnh. Lúc đó, anh cũng cảm thấy chán nản. Nhưng nhìn bệnh nhân hằng ngày phải vật lộn với bệnh tật, cái tâm của người làm thầy thuốc trong anh đã trỗi dậy. Anh tự nhủ bản thân mình phải học hỏi thêm nhiều để chữa bệnh cứu người.

Hơn 20 năm lăn lộn với nghề, lương y Khánh luôn đặt chữ “đức” lên hàng đầu. Anh nắm rõ nỗi khổ tâm của người nghèo là không có tiền chữa bệnh nên anh phải tìm tòi những phương thuốc rẻ mà hiệu quả để giúp họ vượt qua cơn bạo bệnh khi ngặt nghèo. Bằng vốn kiến thức tích lũy trong nhiều năm, vị lương y này tìm tòi và nghiên cứu “tuyệt chiêu” chữa bệnh bằng việc châm cứu.

Chuyên trị bệnh “suy giãn tĩnh mạch”

Trong cuộc đời hành nghề y chữa bệnh của mình, lương y Khánh luôn trăn trở với những ca bệnh khó. Trong đó, có căn bệnh suy giãn tĩnh mạch tưởng như vô hại nhưng rất nguy hiểm cho người bệnh. Ngoài việc tìm hiểu nghiên cứu về cách châm cứu chữa các chứng bệnh nan y như tai biến mạch máu não, ông còn “thai nghén” cho ra đời bài thuốc chữa chứng bệnh suy giãn tĩnh mạch chân, một căn bệnh rất phổ biến. “Trăn trở khi nhìn vết thương của bệnh nhân bị chứng suy giãn tĩnh mạch chân hoại tử, tôi tìm tòi phương thuốc chữa căn bệnh này”, lương y Khánh chia sẻ.

Trao đổi về cách điều trị bệnh, Lương y Khánh cho hay: Suy giãn tĩnh mạch chân hay còn gọi là suy giãn tĩnh mạch chi dưới là tình trạng suy giảm chức năng, đưa máu trở về tim của hệ thống tĩnh mạch nằm ở vùng chân. Hậu quả của nó dẫn đến hiện tượng máu ứ đọng, gây ra các triệu chứng nhẹ như nhức mỏi, nặng chân, phù chân, hay bị chuột rút về ban đêm… còn nặng dẫn đến loét chân không lành, chảy máu dẫn đến hoại tử các ngón chân. Bài thuốc này gồm những loại thảo dược quý. Tùy vào mức độ nặng nhẹ, thể trạng của bệnh nhân mà cân đo liều lượng thuốc sao cho phù hợp. Ngoài ra, trong quá trình đang điều trị, các bệnh nhân phải hạn chế tối đa dùng các chất kích thích, thức ăn có chất nóng, cay.

Cũng theo Lương y Khánh, liều lượng của mỗi thang thuốc tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng của các bệnh nhân. Cách thức sử dụng bài thuốc khá đơn giản. Người bệnh chỉ cần sắc nhỏ đem lấy nước uống. Mỗi ngày người bệnh dùng một thang, chia nước thuốc thành ba lần uống/ ngày. Thuốc uống vào cơ thể rất tự nhiên, có khả năng dung nạp tốt, ít có tác dụng phụ.

Có những bệnh nhân mắc chứng bệnh này đã lâu, tình trạng bệnh của họ chuyển biến nghiêm trọng. Khi đi khám ở bệnh viện, bác sĩ chỉ định phải mổ vì ngón chân cái của họ đang dần dần bị hoại tử. Nhưng bản thân họ lại mắc thêm bệnh cường giáp, tiểu đường nên việc mổ là điều khó có thể thực hiện. Nhờ người giới thiệu, họ tìm đến lương y Phạm Ngọc Khánh.

Sau khi uống được 30 thang thuốc trong vòng một tháng, tình trạng bệnh của bệnh nhân đã chuyển biến tích cực. Hằng đêm, họ không còn phải vật lộn với những cơn đau nhức nữa, chân cũng đỡ sưng hơn. Phần vết thương ở ngón chân đang bị hoại tử thì rụng xuống và vết thương ở ngón chân từ từ lành lại. Trước khi điều trị, họ đi siêu âm với kết quả chân phải bị tắc nghẽn đến 98% và có dấu hiệu bị liệt. Sau khi dùng bài thuốc của lương y Khánh, bệnh nhân có thể đi đứng bình thường và vận động một cách rất thoải mái.

Hơn 20 năm làm việc và cống hiến cho nghề thuốc, tài sản để lại cho vợ con của ông chỉ là những tấm giấy khen trong những chuyến đi làm từ thiện. “Nghề y không thể làm giàu và đừng ai mong làm giàu bằng con đường này. Đã đi theo nghề y thì chỉ tâm huyết và một lòng muốn cứu người mà thôi”, lương Khánh chia sẻ.

Kim Oanh (tin tài trợ)

LƯƠNG Y: PHẠM NGỌC KHÁNH

Bắt mạch – Kê toa – Bốc thuốc – Châm cứu

Địa chỉ: 799 Phạm Văn Bạch – P.12 – Q.Gò Vấp – Tp.HCM

ĐT: 0903 982 619

Website: yhocphuocanduong.com

Theo Đời sống
Dấu hiệu nhận biết cơn đau do sỏi thận

Dấu hiệu nhận biết cơn đau do sỏi thận

Sỏi là các hạt cứng tồn tại trong cơ thể con người ở các vị trí khác nhau, được tạo thành từ muối, chất khoáng tồn đọng và kết tủa. Sự hiện diện của sỏi sẽ gây viêm nhiễm, đau và ảnh hưởng đến sức khỏe nghiêm trọng.
back to top