Nối liền ngón tay bị xích xe máy nghiến nát cho bé 3 tuổi

Người nhà cho biết, ngón tay bị xích xe máy nghiến nát, đứt lìa khi bé Kh. kẹt bàn tay trái vào xích xe máy. Các bác sĩ đã nối lại được ngón tay cái cho bé.

Bàn tay bé Lê Ngọc A. Kh. sau 4 ngày phẫu thuật đã hồng ấm trở lại.

15h ngày 05/3/2018, Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình (TPHCM) tiếp nhận bé trai Lê Ngọc A. Kh (3 tuổi, ngụ Long An) trong tình trạng dập đứt lìa 2 ngón tay (ngón cái và ngón trỏ) của bàn tay trái. Người nhà cho biết lúc 11h30 phút cùng ngày, bé Kh. bị kẹt bàn tay trái vào xích xe máy gây đứt lìa 2 ngón tay.

Ngay khi nhập viện, các bác sĩ đã tiến hành phương pháp phẫu thuật vi phẫu, nối mạch máu thần kinh trong và nối lại một ngón tay đứt lìa cho bé Kh.

Sau 4 giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã nối lại được ngón tay cái cho bé Kh., tuy nhiên do vết thương quá nặng nên ngón tay trỏ của bé đã bị cắt bỏ.

Đến nay, sau 4 ngày phẫu thuật, sức khỏe bé Kh. đã ổn định, bé không sốt, ngón tay được nối không bị nhiễm trùng và đã hồng ấm trở lại.

Thủy Nguyễn

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top