Nói không với rác thải nhựa: Thay đổi thói quen nhỏ, tác động lớn

(khoahocdoisong.vn) - Nhiều trường tiểu học ở Hà Nội đã phát động phong trào "Nói không với rác thải nhựa" ngay trước thềm năm học mới, thay đổi thói quen nhỏ, nhưng tác động lớn.

100% các trường tiểu học đều cam kết với Sở GD&ĐT Hà Nội là không sử dụng bóng bay, bắn pháo bông trong dịp khai giảng như mọi năm. Thay vào đó, trường khuyến khích phụ huynh chuẩn bị lá cờ cho học sinh.

Một số trường cũng khuyến khích, yêu cầu học sinh không sử dụng giấy nilon bọc vở. 

Tại Trường trường Tiểu học An Hòa (Quận Cầu Giấy), nhà trường yêu cầu phụ huynh, học sinh không bọc sách, vở bằng giấy nilon như mọi năm. Những dụng cụ trong sinh hoạt, ăn uống của học sinh được nhà trường làm hoàn toàn bằng inox như: Cốc uống nước, khay ăn cơm... Trường THCS Nam Trung Yên cũng có đề nghị tương tự đối với việc bọc sách, vở của học sinh.

Vừa qua, Sở GD&ĐT Hà Nội đã gửi văn bản yêu cầu các đơn vị trực thuộc yêu cầu thực hiện các giải pháp nhằm giảm thiểu chất thải nhựa. Từ ngày 1/9, các đơn vị thực hiện kế hoạch cắt giảm sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần trong các cuộc họp và các hoạt động khác của đơn vị.

Không sử dụng cốc nhựa, ống hút nhựa và giảm thiểu tối đa việc sử dụng túi nilon khó phân hủy trong các hoạt động mua sắm, vận chuyển tại nơi làm việc. Phát động và thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa”, “Nói không với sản phẩm nhựa sử dụng một lần”.

Ông Lê Ngọc Quang, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: Thời gian tới, Sở sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, nhằm góp phần tạo chuyển biến trong nhận thức để mỗi cán bộ, giáo viên, học sinh cùng hành động bảo vệ môi trường. Đây là hành động thiết thực, ý nghĩa nhằm thay đổi những thói quen nhỏ nhưng có tác động lớn.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top