Nồi cơm điện từ

Nồi cơm điện từ sử dụng công nghệ IH (Induction Heating) đốt nóng cảm ứng nhiệt, nên ít tổn hao nhiệt trong quá trình nấu, giúp tiết kiệm điện năng.
Nồi cơm điện từ giúp nấu cơm ngon hơn

Nồi cơm điện từ giúp nấu cơm ngon hơn

Hỏi: Tôi đang muốn mua một nồi cơm điện từ, tuy nhiên giá thành loại nồi này khá đắt nên tôi còn băn khoăn liệu nồi cơm điện từ có ưu nhược điểm gì so với nồi cơm điện thông thường. Mong KHĐS tư vấn giúp.

Nguyễn Văn Ngọc (Hà Đông, Hà Nội)

Trả lời:

KS Trương Văn Hùng, Trung tâm Kỹ thuật điện Hùng Lâm, cho biết nồi cơm điện từ sử dụng công nghệ IH (Induction Heating) đốt nóng cảm ứng nhiệt, nên ít tổn hao nhiệt trong quá trình nấu, giúp tiết kiệm điện năng.

Trong khi nấu, nồi cơm điện từ cung cấp nhiệt độ cao, ổn định và liên tục, đến cuối chu kỳ nấu nhiệt độ được đẩy lên rất cao, làm ráo nước nhanh chóng chỉ trong vài ba phút. Quá trình này vừa giúp tiết kiệm điện năng, cơm lại chín ngon, hạt gạo mềm không nát vì ninh lâu trong nước.

Ngoài ra, nồi cơm điện từ còn ứng dụng công nghệ nấu bằng áp suất. Với van khóa hơi nước và môi trường nấu khép kín, hơi nước được tái tạo thành hơi áp suất cao để hấp chín cơm, giữ được vị ngọt và chất dinh dưỡng của hạt gạo.

Đặc biệt, ở nồi cơm điện bình thường, đậy nắp hoặc đóng kín nồi từ sáng đến chiều, cơm sẽ đổ mồ hôi và dễ bị ôi thiu; còn với nồi điện từ, cơm để trong nồi vẫn không thiu dù đậy kín 24 giờ.

Nhiều ưu điểm như vậy, nhưng nồi cơm điện từ chưa thực sự được nhiều người tiêu dùng lựa chọn vì giá thành khá đắt, dao động từ 8-15 triệu đồng/sản phẩm. Hơn nữa, do chưa được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam, lại ứng dụng công nghệ mới, có nhiều mạch điện phức tạp nên việc sửa chữa nồi cơm điện từ khi hỏng cũng là một vấn đề đáng lo ngại.

Nhất là với các gia đình mua hàng nội địa, hàng xách tay từ Nhật về thì nồi cơm điện từ chủ yếu dùng điện 110v, rất dễ nhầm lẫn, cắm sang nguồn điện 220v gây cháy hỏng. Đấy là còn chưa kể nồi cơm điện từ nội địa Nhật có màn hình điều khiển bằng tiếng Nhật sẽ khó sử dụng.

K.L

Theo Đời sống
Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Không hiểu sao mấy tháng nay, chồng tôi trở nên khó tính. Thậm chí, ông ấy còn vu cho tôi có tình cảm “ngoài luồng”, ghen tuông rất vô lối.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Retinol là sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da, có tác dụng làm giảm vết thâm và nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc sử dụng retinol dưỡng da có đạt hiệu quả như lời đồn?
Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường.

Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, để bảo vệ trẻ đến trường an toàn không thể thiếu khẩu trang và nước sát khuẩn. Theo các chuyên gia, tùy tình hình sức khỏe, tính cách, sở thích của mỗi trẻ, các bậc cha mẹ cần có những lựa chọn phù hợp.
back to top