Nồi cơm điện cao tần nấu lâu hơn nồi thường

Nồi cơm điện cao tần nấu lâu hơn nồi thường là câu hỏi mọi người thường thắc mắc. Vậy sự thực của việc nấu lâu này là do đâu, chắc chắn là có nguyên nhân.

Hỏi: Tôi thấy nồi cơm điện cao tần nấu lâu hơn nồi cơm điện thường. Vậy thời gian này có liên quan gì đến công nghệ không?

Đặng Minh Hà (Hà Nội)

Nồi cơm điện cao tần nấu lâu

KS Nguyễn Công Chiến, Trung tâm điện tử điện lạnh Bách Khoa cho hay: Thông thường nồi cơm điện cao tần sẽ có thời gian nấu lâu hơn nồi cơm điện thường khoảng 40 phút. Điều này xuất phát từ việc, gạo khi cho vào nồi sẽ được ngâm trong nước ấm một khoảng thời gian nhất định để nở ra cũng như chuyển đổi các chất dinh dưỡng.

Nhưng quá trình ngâm này được nồi điều chỉnh cho phù hợp. Kết hợp đó là quá trình nấu bằng áp suất hơi nên khi nấu xong hạt cơm sẽ có độ ngon. Không bị khô nhưng cũng không bị bở hay nở quá. Tuy nhiên vẫn có những ý kiến cho rằng, hạt cơm nồi cơm điện cao tần ngon tùy sự cảm nhận của từng người. Vì thế, nếu mua dùng cần biết rõ nhu cầu của chính gia đình mình.

PV

Theo Đời sống
Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Không hiểu sao mấy tháng nay, chồng tôi trở nên khó tính. Thậm chí, ông ấy còn vu cho tôi có tình cảm “ngoài luồng”, ghen tuông rất vô lối.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Retinol là sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da, có tác dụng làm giảm vết thâm và nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc sử dụng retinol dưỡng da có đạt hiệu quả như lời đồn?
Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường.

Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, để bảo vệ trẻ đến trường an toàn không thể thiếu khẩu trang và nước sát khuẩn. Theo các chuyên gia, tùy tình hình sức khỏe, tính cách, sở thích của mỗi trẻ, các bậc cha mẹ cần có những lựa chọn phù hợp.
back to top