Nội chiến Syria: Thổ Nhĩ Kỳ chống lưng, SNA tấn công người Kurd

(khoahocdoisong.vn) - Theo Đài quan sát Nhân quyền Syria (SOHR), cuối ngày 14.12.2019, lực lượng Hồi giáo thánh chiến Quân đội Quốc gia Syria (SNA) đã phát động một cuộc tấn công vào các vị trí của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) phía bắc Raqqa.

Cuộc tấn công được sự yểm trợ của pháo binh quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, bắn phá vào làng Seida cách thị trấn trọng điểm Ain Issa vài km về phía bắc. Trong thị trấn này có một căn cứ của Quân cảnh Nga. Theo Đài quan sát Nhân quyền Syria (SOHR), có trụ sở ở London và ủng hộ thánh chiến, đối lập, không có thương vong về dân thường.

Sau cuộc đọ súng dữ dội, đến sáng ngày 15.12.2019, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) đẩy lùi được cuộc tấn công của SNA. Trong ngày 15.12.2019, trên vùng nông thôn miền Bắc Raqqa không diễn ra bất cứ cuộc giao chiến nào.

Đầu tuần, các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ đã pháo kích các làng Qiz Ali, Tabinah, Shwamah, Sarung và Khafiyah ở vùng ngoại ô Ain Issa.

Ngày 14.12.2019, lực lượng SNA sử dụng tên lửa chống tăng có điều khiển ATGM phá hủy trụ sở của một nhóm chiến binh thuộc Đơn vị Bảo vệ Nhân dân người Kurd (YPG) trong ngôi làng Maranez, phía tây căn cứ Thổ Nhĩ Kỳ gần thành phố 'Azaz, phía bắc Aleppo.

Truyền thông mạng xã hội, ủng hộ đối lập và thánh chiến Syria cho biết, khoảng 10 chiến binh YPG thiệt mạng trong cuộc tấn công này.

Nhóm Hồi giáo thánh chiến SNA sử dụng tên lửa chống tăng phá hủy trụ sở của YPG. Video truyền thông đối lập Syria

Những cuộc tấn công thường xuyên vào lực lượng SDF và cả quân đội Syria của lực lượng SNA cho thấy, các nhóm Hồi giáo thánh chiến chủ động vi phạm thỏa thuận Nga-Thổ Nhĩ Kỳ trên vùng đông bắc Syria. Mục đích chính của những hoạt động này vẫn là kích động quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục chiến dịch Mùa xuân Hòa bình nhằm mở rộng vùng chiếm đóng trong vùng kiểm soát của người Kurd.

Theo TGO
back to top