Nỗ lực giám sát người trở về từ vùng dịch

(khoahocdoisong.vn) - Trước tình hình tình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) cho biết, từ ngày 14/2 đã triển khai kế hoạch giám sát người từ vùng dịch trong nước đến TPHCM sau Tết.

Ngày 18/2, cập nhật thông tin về dịch bệnh Covid-19 tại TPHCM, HCDC cho biết, tính đến 7 giờ cùng ngày, TPHCM không ghi nhận trường hợp nhiễm mới. Số người mắc Covid-19 phát hiện tại TPHCM từ đầu mùa dịch đến nay là 210 trường hợp, trong đó 165 trường hợp đã điều trị khỏi bệnh.

TPHCM đã cơ bản kiểm soát chuỗi lây nhiễm liên quan đến nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất. Triển khai các hoạt động tăng cường giám sát người dân đi từ vùng dịch trong nước đến TPHCM sau kỳ nghỉ Tết. Thực hiện xét nghiệm giám sát lần 3 cho toàn bộ nhân viên Công ty VIAGS, đã lấy mẫu 1.555 trường hợp, trong đó 1.030 âm tính, 525 đang chờ kết quả. 

Trước đó, HCDC đã phối hợp với Trung tâm Y tế quận Bình Thạnh và Bến xe miền Đông (BXMĐ, quận Bình Thạnh) tổ chức lấy mẫu ngẫu nhiên đối với hành khách đến từ các tỉnh có dịch Covid-19. 

TPHCM lấy mẫu giám sát ngẫu nhiên cho người dân tại các điểm nguy cơ.

TPHCM lấy mẫu giám sát ngẫu nhiên cho người dân tại các điểm nguy cơ.

Theo Sở Y tế TPHCM, hiện đã có 129 bệnh viện công lập và tư nhân trên địa bàn TPHCM sử dụng ứng dụng khai báo y tế điện tử. Sở Y tế yêu cầu các bệnh viện chưa thực hiện khai báo y tế điện tử cần nhanh chóng thực hiện chuyển đổi số hoàn toàn hoạt động khai báo y tế điện tử tại đơn vị. 

Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TPHCM đề nghị người dân trở lại TPHCM làm việc, học tập cần khai báo y tế trung thực để cùng ngành y tế TPHCM kiểm soát dịch bệnh. TPHCM tiếp tục duy trì lấy mẫu xét nghiệm tầm soát diện rộng với trọng tâm là những nơi có nguy cơ cao như bệnh viện, chợ, nhà máy, xí nghiệp, bến xe, nhà ga...

Theo Theo KH&ĐS
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top