“Nó láo đánh cho chừa đi”

Tôi kết hôn được hơn một năm thì mang thai. Thấy công việc của tôi vất vả, lương lại thấp, nên chồng tôi bảo tôi nghỉ tạm ở nhà, sinh xong xin việc khác.

Sau khi tôi nghỉ việc, thì chồng cũng bảo chán công việc hiện tại bấp bênh, về quê làm công ty ở nhà với ba anh. Do đó, chúng tôi chuyển về quê, sống với bố mẹ chồng. Nhưng từ khi về quê, anh thường xuyên theo bạn bè tụ tập nhậu nhẹt.
Tôi nói thì anh bảo, đó là công việc, tôi đã ở nhà sung sướng chồng nuôi, cấm góp ý. Khi tôi sinh con, con ốm yếu, cũng chỉ có mình tôi chăm sóc. Chồng đi thường đến đêm mới về, không giúp đỡ gì, lại còn hay gây sự.
Một lần, anh về khuya, tôi không cho anh vào phòng, anh đạp cửa xông vào đánh tôi. Vậy mà bố mẹ chồng còn bênh anh, bảo: Nó láo đánh cho chừa đi. Giờ tôi rất buồn, không biết nên làm gì để có thể duy trì được cuộc hôn nhân này?

NGUYỄN THU THÁO (Duy Tiên, Hà Nam)

Thu Thảo thân, Tri Giao xin được chia sẻ cùng với nỗi buồn cùng bạn, khi nuôi con nhỏ vất vả mà không được sự chia sẻ của chồng, người thân, đã thế còn gánh thêm nhiều nỗi bực tức. Tuy nhiên, trong thư không thấy bạn đề cập đến gia đình bên ngoại, họ có ở gần bạn không? Liệu có thể giúp đỡ bạn không?

Theo những gì bạn kể, bạn sẽ không thể trông mong gì vào sự trợ giúp của gia đình chồng trong việc góp ý để chồng bạn thay đổi lối sống. Vì thế, bạn nên trực tiếp trao đổi cùng anh ấy, trên cơ sở tôn trọng, vì mục tiêu duy trì hôn nhân, tuyệt đối không chì chiết, mạt sát nhau, dễ dẫn đến xung đột và không thể giải quyết được vấn đề.

Nếu anh ấy vẫn khăng khăng bảo vệ cho lối sống hiện tại của mình, thì hoặc là bạn tìm cách nhờ nhà ngoại giúp đỡ, có thể ở đó cho tới khi con cứng cáp rồi đi làm, hoặc là bạn tìm cách gửi con ở các nhà trông trẻ rồi tìm việc. Khi bạn không phụ thuộc về kinh tế, bạn sẽ có nhiều phương án để giải thoát.


Tri Giao

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top