Nissan ra mắt Navara và Almera phiên bản mới, đạt tiêu chuẩn Euro 5

Nissan Navara và Nissan Almera đều được ra mắt với 2 phiên bản. Cả hai mẫu xe này đều được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan, với giá bán tăng nhẹ, lần lượt từ 945 triệu đồng và 539 triệu đồng.

Theo đó, sáng 14/7, Công ty TNHH Phát triển Công nghiệp Ô tô Việt Nam (VAD), đơn vị phân phối độc quyền thương hiệu Nissan đã chính thức ra mắt mẫu xe bán tải Nissan Navara 2022. Đồng thời, thương hiệu này cũng giới thiệu mẫu sedan Almera phiên bản mới.

navara.jpg
Hình ảnh Nissan Navara (Ảnh: Nissan)

Nissan Navara 2022: Nâng cấp động cơ

Về ngoại hình, mẫu xe bán tải Nissan Navara không có nhiều thay đổi, xe vẫn giữ kích thước tổng thể là 5.260 x 1.850 x 1.860mm trên phiên bản 4WD cao cấp và 5.260 x 1.875 x 1.855mm trên phiên bản thể thao Pro4X cùng chiều dài cơ sở 3.150mm, tạo cho chiếc xe không gian rộng rãi và thoáng đãng.

navara-2.jpg

Thế nhưng, chiều cao thùng xe đã được thêm 50mm, kết hợp với thanh giằng tiện dụng, nắp thùng sau trợ lực thanh xoắn giúp vận chuyển, tháo dỡ hàng hóa tiện lợi và nhanh chóng hơn. 

Điểm khác biệt chính của Nissan Navara nằm ở động cơ mới 2.3L. So với động cơ cũ (dung tích 2.5L), Nissan Navara mới được trang bị thêm một turbo tăng áp, giúp tăng hiệu quả đốt cháy nhiên liệu, đồng thời mang lại hiệu suất vận hành ở mức độ cao hơn.

navara-3.jpg

Việc trang bị thêm một turbo tăng áp hoạt động ở dải vòng tua thấp sẽ giúp đạt mô men xoắn cực đại tại vòng tua động cơ thấp hơn, cũng như duy trì được mô men xoắn cực đại lâu hơn trong khoảng 1.500 - 2.500 vòng/phút. 

Mẫu xe này cũng có sự thay đổi về hệ thống xử lý khí thải như bộ lọc hạt và thay đổi ở bộ chuyển đổi chất xúc tác, giúp mẫu xe đạt được mức tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Đây cũng là mẫu xe duy nhất trong phân khúc được trang bị camera 360°, giúp người lái có thể quan sát rõ địa hình xung quanh.

navara-4.jpg

Cả hai phiên bản Navara 4WD Cao cấp và Pro4X đều được trang bị thêm tính năng offroad monitor. Hệ thống cảnh báo va chạm (MOD) sẽ kích hoạt khi phát hiện vật thể di chuyển lại gần xe, giúp tránh khỏi những va chạm đáng tiếc. 

navara-5.jpg

Theo thông tin từ Nissan Việt Nam, Navara phiên bản mới với động cơ Turbo kép 2.3L sẽ bao gồm 02 phiên bản: Phiên bản Navara 4WD cao cấp với 5 lựa chọn màu sắc. Phiên bản thể thao Navara Pro4X với 4 lựa chọn màu sắc. 

navara-1.jpg

Với phiên bản Pro4X, ngoài động cơ mới, mẫu xe sẽ được cập nhật thêm lốp đa địa hình phong cách rally.

Mức giá bán lẻ đề xuất đã bao gồm VAT cho Nissan Navara phiên bản mới như sau:

Phiên bản
Navara 4WD Cao Cấp
Navara PRO4X
Giá bán lẻ đề xuất (VNĐ)
945.000.000
970.000.000
almera.jpg
 Hình ảnh Nissan Almera (Ảnh: Nissan)

Nissan Almera: Nâng tầm trải nghiệm lái

Nằm ở phân khúc sedan hạng B, Nissan Almera vẫn sở hữu kích thước với chiều dài 4.495mm, rộng 1.740mm, cao 1.460mm, chiều dài cơ sở hàng đầu phân khúc 2.620mm và khoảng sáng gầm xe 155mm. 

almera-4.jpg

Với lần nâng cấp này, Nissan Almera trở thành mẫu xe đầu tiên trong phân khúc B-Sedan được trang bị động cơ 1.0L Turbo tăng áp. Động cơ mới cho Almera công suất cực đại 100 mã lực và mô-men xoắn cực đại 152 - 160Nm.

almera-3.jpg

Theo công bố từ Nissan, mẫu sedan hạng B này cũng có mức tiêu thụ nhiên liệu rất tiết kiệm với 4,5 lít/100km, nhờ áp dụng công nghệ Mirror Bore Coating vốn chỉ được áp dụng trên siêu xe thể thao Nissan GTR cùng hệ thống Idling Stop cho phép tạm ngắt động cơ khi không cần thiết nhằm tối ưu nhiên liệu.

almera-2.jpg

Đặc biệt, Nissan Almera phiên bản mới có hàng loạt trang bị an toàn cao cấp duy nhất trong phân khúc, gồm camera toàn cảnh 360° tích hợp cảnh báo va chạm, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang. 

almera-6.jpg

Xe cũng được trang bị một loạt tính năng an toàn giúp kiểm soát tối đa hành trình như các hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi, chống bó cứng phanh, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, phân bổ lực phanh điện tử, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, 6 túi khí.

almera-1.jpg

Nissan Việt Nam cũng cho biết, Almera phiên bản mới sẽ có 2 phiên bản gồm CVT cao cấp và CVT tiêu chuẩn, đi kèm với 6 lựa chọn màu sắc.

Mức giá bán lẻ đề xuất đã bao gồm VAT cho Nissan Almera hoàn toàn mới như sau:

Phiên bản
Almera CVT
Almera CVT Cao Cấp
Giá bán lẻ đề xuất (VNĐ)
539.000.000
595.000.000

Theo Nissan Việt Nam, Navara và Almera phiên bản mới sẽ được bảo hành 5 năm hoặc 100.000km tùy điều kiện nào đến trước.

Theo Đời sống
Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Nguyên nhân đợt triệu hồi xe điện Kia và Hyundai này là vấn đề liên quan đến bộ điều khiển sạc tích hợp (ICCU), có thể khiến các mẫu xe như Hyundai Ioniq 5, Ioniq 6, Genesis GV60, GV70, G80 EVs và Kia EV6 mất điện khi đang di chuyển.
back to top