Ninh Thuận: Hàng trăm học sinh xã Cà Ná nô nức khai giảng năm học mới

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 5/9, Trung Nam Group tổ chức lễ bàn giao trường và Khai Giảng Năm học mới 2019 – 2020, tại khuôn viên trường THCS - THPT Đặng Chí Thanh, xã Cà Ná, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận.

Trường THCS và THPT Đặng Chí Thanh nằm trên địa bàn xã Cà Ná, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận. Cà Ná là một xã ven biển sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt và nuôi trồng thủy hải sản với dân số 11.000 người. Trên địa bàn xã hiện không có trường THCS và THPT, con em nơi đây phải đi học nhờ ở các địa phương lân cận.

Thấu hiểu hoàn cảnh đó, Công ty CP Điện gió Trung Nam (Trung Nam Wind Power) - thuộc Trung Nam Group đã đầu tư trường THCS và THPT Đặng Chí Thanh với số vốn lên đến 45 tỷ đồng, quy mô phục vụ 1250 học sinh đạt tiêu chuẩn Quốc gia theo khối: khối sảnh có mái che (1 tầng), khối hiệu bộ (2 tầng) và 2 khối học (3 tầng) cùng các khối phụ trợ hạ tầng kỹ thuật.

Đại diện Trung Nam Group trao quà và học bổng cho các em học sinh tại buổi lễ.

Đại diện Trung Nam Group trao quà và học bổng cho các em học sinh tại buổi lễ.

Phát biểu tại lễ bàn giao, ông Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận, nhấn mạnh: Công trình Trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Đặng Chí Thanh không những là một biểu tượng đẹp về kiến trúc xây dựng, là một điểm nhấn mang đậm nét hiện đại mà nó còn là biểu tượng đẹp của tấm lòng cao quý và tình cảm sắc son của Tập đoàn Trung Nam đối với tỉnh Ninh Thuận, đặc biệt là sự chăm lo của doanh nghiệp đối với sự nghiệp phát triển Giáo dục của huyện Thuận Nam nói riêng, tỉnh Ninh Thuận nói chung. Ông Lưu Xuân Vĩnh chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban nhân dân huyện Thuận Nam, Ban giám hiệu nhà trường bảo quản, sử dụng và đưa vào khai thác tốt nhất, có hiệu quả nhất món quà ý nghĩa này.

Tại lễ bàn giao, Trungnam Group đã trao tặng 900 cặp ba lô học sinh và vật dụng học tập cho các em học sinh tại xã Cà Ná. Trungnam Wind Power có trao thêm 20 suất học bổng, tổng giá trị 80 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn thuộc xã nhà.

Được biết cùng ngày, tại xã Tân Hùng A, tỉnh Trà Vinh, Trung Nam Group  khánh thành dãy phòng học tiêu chuẩn và khai giảng năm học mới 2019-2020 Trường tiểu học Tân Hùng A. Dãy phòng học có quy mô 2 lầu, 10 phòng học tiêu chuẩn, tống mức đầu tư gần 6 tỉ đồng. Mỗi phòng học được bố trí trang thiết bị và hệ thống đèn chiếu sáng, bàn học đúng quy cách.

Theo Đời sống
back to top