“Niềm tin cho ta sức mạnh” vào đề Ngữ văn, thí sinh phấn khởi sau môn đầu

Với đề Ngữ văn có độ khó tương đương như đề tốt nghiệp THPT 2020 đợt một, nhiều thí sinh làm được hết bài và hy vọng sẽ có được kết quả thật tốt.
“Niềm tin cho ta sức mạnh” vào đề Ngữ văn, thí sinh phấn khởi sau môn đầu - 1
Đề thi môn Ngữ văn đợt 2 (ảnh: Thúy Diễm)

Đà Nẵng: Thí sinh nhận định đề Văn không xa lạ, vừa sức

Thí sinh thi tốt nghiệp THPT ở Đà Nẵng nhận định đề Văn.

Trưa nay 3/9, tại Đà Nẵng, hoàn tất buổi thi môn Ngữ Văn - môn thi đầu của đợt thi tốt nghiệp THPT thứ 2, năm 2020 - thí sinh Quỳnh Chi (học sinh THPT Phan Châu Trinh) chia sẻ nhận định đề thi đợt này vừa sức thí sinh, không khó hơn đề thi đợt 1.

Câu hỏi mở về niềm tin trong cuộc sống theo thí sinh này là không quá xa lạ. “Em cảm thấy là em làm bài được. Còn cả bài thi Văn của em được bao nhiêu điểm thì em không chắc chắn điểm số chính xác” - thí sinh Quỳnh Chi nói.

“Niềm tin cho ta sức mạnh” vào đề Ngữ văn, thí sinh phấn khởi sau môn đầu - 2

Thí sinh tại Đà Nẵng vừa hoàn tất buôit hi môn Văn

“Niềm tin cho ta sức mạnh” vào đề Ngữ văn, thí sinh phấn khởi sau môn đầu - 3

Nhiều thí sinh cùng nhận định đề Văn nhìn chung vừa sức, không khó hơn đề thi đợt 1

Trong khi đó, thí sinh Trần Đình Tuấn (chiến sĩ nghĩa vụ quân sự ở đơn vị thuộc Vùng 3 Hải quân) chia sẻ: Câu đề chính ra bài thơ “Việt Bắc” là tác phẩm mà Tuấn thích và ôn tập kỹ. Vì vậy mà Tuấn tự tin là mình làm bài được.

Còn câu hỏi về niềm tin trong cuộc sống, Tuấn vận dụng ngay trải nghiệm thực tế quá trình rèn luyện trong quân trường rất vất vả, nhưng có niềm tin thì Tuấn sẽ hoàn thành nghĩa vụ, nhiệm vụ được giao.

“Niềm tin cho ta sức mạnh” vào đề Ngữ văn, thí sinh phấn khởi sau môn đầu - 4

Thí sinh Trần Đình Tuấn đã vận dụng trải nghiệm thực tế trong rèn luyện ở quân trường đề luận về niềm tin trong cuộc sống

“Trong học tập, chiến đấu hay trong cuộc sống nói chung, nếu mình có niềm tin và nỗ lực thì sẽ vượt qua chính mình để đạt mục tiêu” - thí sinh Tuấn nói.

Buổi thi môn Văn sáng nay (3/9), tại 25 điểm thi ở Đà Nẵng, có 10.711 thí sinh đăng ký dự thi. Theo lịch thi, chiều nay, các thí sinh sẽ dự thi môn Toán.

Quảng Nam: Đề lần này có độ khó tương đương với đề đợt 1

Thí sinh Quảng Nam cũng đã kết thúc môn thi ngữ văn trong ngày thi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2. Hầu hết các thí sinh đánh giá đề thi lần này có phần tương đương với đề đợt 1.

Sau khi kết thúc môn thi đầu tiên, các thí sinh bước ra với tâm thế thoải mái. Bên ngoài trường là các tình nguyện viên đón chờ sẵn tặng nước và khẩu trang cho thí sinh, động viên các em cố gắng.

“Niềm tin cho ta sức mạnh” vào đề Ngữ văn, thí sinh phấn khởi sau môn đầu - 5

Nhiều thí sinh ở Quảng Nam đánh giá đề thi môn nhữ văn lần này tương đương như kỳ thi đợt 1. (Ảnh: Công Bính)

Thí sinh Trần Thị Ngọc Thảo (điểm thi THPT Nguyễn Duy Hiệu, thị xã Điện Bàn) khá tự tin với môn Ngữ văn sáng nay. Ngọc Thảo dự định thi khối C, Trường Đại học Luật Hà Nội. Em đã chuẩn bị khá kỹ cho kỳ thi lần này, ôn thi trực tuyến thường xuyên trong thời gian cách ly xã hội.

“Em dự đoán bài thi của mình đạt từ 7-8 điểm. Dù tiếc không được dự thi đợt 1 nhưng cũng là cơ hội cho thí sinh ôn kỹ hơn”, Ngọc Thảo chia sẻ.

Trái với sự tự tin của thí sinh khối Khoa học xã hội, các thí sinh khối Tự nhiên có vẻ khá lo lắng với môn Ngữ văn. Thí sinh Trần Văn Tuấn, điểm thi THPT Trần Quý Cáp (Hội An) đánh giá bài thi của mình dưới mức 5 điểm nhưng không bị điểm liệt.

“Em dự thi khối B, đối với môn Ngữ văn không tự tin lắm. Em nhận thấy đề thi lần này cũng tương đương với đợt 1. Em cũng có học tủ nhưng bị “tủ đè”. Còn các môn tự nhiên em chuẩn bị khá kỹ, ôn thi trực tuyến nhiều lần nên cũng khá tự tin”, thí sinh Tuấn dí dỏm chia sẻ.

Đắk Lắk: Thí sinh phấn khởi với đề thi không quá "hóc"

Ghi nhận tại điểm thi THPT Hồng Đức (TP Buôn Ma Thuột) dù chưa kết thúc môn thi Ngữ văn nhưng nhiều thí sinh đã rời phòng thi sớm và được sắp xếp bố trí ngồi chờ trong trường, chờ đúng thời gian quy định mới ra về.

“Niềm tin cho ta sức mạnh” vào đề Ngữ văn, thí sinh phấn khởi sau môn đầu - 6
Thí sinh rời phòng thi sớm và ngồi chờ để ra về (ảnh: Thúy Diễm)

Em H’Doan Êban (lớp 12A6, THPT Hồng Đức) cho biết, đề thi Ngữ văn không quá khó, cá nhân em làm được trên 75% bài.

“Trong các câu hỏi em thích nhất phần nghị luận xã hội hỏi về niềm tin cho ta sức mạnh để thực hiện mọi điều dù khó khăn nhất, câu hỏi giúp em có sự liên hệ với thực tế và hiện trạng xã hội hiện nay”, em H’Doan cho hay.

“Niềm tin cho ta sức mạnh” vào đề Ngữ văn, thí sinh phấn khởi sau môn đầu - 7
Thí sinh hài lòng với đề thi nôn Ngữ văn (ảnh: Thúy Diễm)

Tương tự, em Lê Sỹ Hoàng (12A3, trường Tiểu học, THCS&THPT Victory) nhận định, đề thi vừa sức, không quá khó so với đề đợt 1 thì tương đồng nhau. “Em làm được hết bài và hy vọng sẽ có được kết quả thi thật tốt”, Hoàng nói thêm.

Điểm thi THPT Hồng Đức gồm 604 thí sinh đăng ký dự thi với 25 phòng thi và có 3 phòng chờ. Báo cáo nhanh của Sở GD&ĐT Đắk Lắk, sáng nay môn thi Ngữ văn có 5.182 thí sinh dự thi, có 5.215 thí sinh dự thi (đạt 99,37%), vắng 33 thí sinh.

“Niềm tin cho ta sức mạnh” vào đề Ngữ văn, thí sinh phấn khởi sau môn đầu - 8
Toàn tỉnh Đắk Lắk vắng 33 em trong môn thi đầu tiên (ảnh: Thúy Diễm)

Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 tỉnh Đắk Lắk có 9 điểm thi, 232 phòng thi với 5.426 thí sinh của TP Buôn Ma Thuột cùng 26 thí sinh của các tỉnh khác (Khánh Hòa 13, Gia Lai 5, Đắk Nông 3, Đà Nẵng 3, Phú Yên 1 và Kon Tum 1).

Thừa Thiên Huế: Thí sinh đánh giá cao bài thơ Việt Bắc và niềm tin vào cuộc sống

Thí sinh Huế: Đề Văn khá hay với bài thơ Việt Bắc và niềm tin vào cuộc sống.

Sáng 3/9, kết thúc phần làm bài thi môn Văn, các thí sinh ở Huế cho biết đề Văn có độ khó tương tự kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 và có nhiều câu hỏi thú vị.

Với 10 thí sinh thi đợt 2 ở tỉnh Thừa Thiên Huế, em Lê Thị Chanh cho biết thấy dễ làm khi bản thân tự liên hệ được niềm tin vào cuộc sống (phần Làm văn 2 điểm).

Riêng câu 5 điểm, đề yêu cầu phân tích khung cảnh hùng tráng của Việt Bắc qua đoạn trích bài thơ của Tố Hữu, em Chanh cho biết thấy đề khá hay và có thể triển khai các ý tốt.

“Niềm tin cho ta sức mạnh” vào đề Ngữ văn, thí sinh phấn khởi sau môn đầu - 9

Em Lê Thị Chanh là thí sinh ra sớm nhất sau buổi thi Văn tại Huế

Em Phùng Thị Quỳnh Ngân cho biết phần Đọc hiểu 3 điểm em làm được. Riêng phần tự luận trình bày suy nghĩ bản thân về sự cần thiết phải có niềm tin vào cuộc sống thì em dễ liên tưởng với những ý định, quyết tâm của mình.

“Niềm tin cho ta sức mạnh” vào đề Ngữ văn, thí sinh phấn khởi sau môn đầu - 10

Em Phùng Thị Quỳnh Ngân đánh giá đề thi môn Văn

Bên cạnh đó, bài thơ Việt Bắc của Tố Hữu cũng rất hay. Tuy nhiên, để đạt điểm cao thì Ngân cho biết chưa chắc chắn lắm. Ngân đánh giá đề môn Văn ở đợt 2 này cũng có độ khó tương đương đợt thi 1.

Theo dantri.com.vn
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top