Nhường đất cho thủy lợi, Bắc Ninh điều chỉnh quy hoạch Khu đô thị Vạn An của Dabaco

Tỉnh Bắc Ninh đã phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết Khu đô thị Vạn An của Công ty CP Tập đoàn Dabaco Việt Nam. Lý do để phù hợp với nhu cầu tưới tiêu, thủy lợi qua kênh Đông Xuân Viên.

Một phần kênh Đông Xuân Viên nằm trong quy hoạch khu đô thị Vạn An.

Mới đây, ngành nông nghiệp đã đưa kênh này vào sử dụng nhằm mục địch tưới tiêu, thoát nước, nên tỉnh Bắc Ninh điều chỉnh quy hoạch của dự án cho phù hợp với tình hình thực tiễn.

Theo quy hoạch mới, khu đô thị Vạn An sẽ được điều chỉnh khá nhiều nội dung. Cụ thể, dự án sẽ quy hoạch thêm ô đất hỗn hợp, gồm các chức năng như thương mại, dịch vụ, văn phòng và có chức năng nhà ở chung cư,...

Không gian kiến trúc cảnh quan của toàn bộ khu đô thị, hệ thống giao thông nội bộ, hệ thống quảng trường, trung tâm văn hóa – thể thao cũng được quy hoạch lại.

Về tổng diện tích, dự án của Dabaco đã bị giảm từ 14h xuống có còn 10,7ha. Trong đó, đất ở liền kề giảm gần 1,9ha, đất nhà ở xã hội giảm gần 0,3 ha, đất ở biệt thự giảm hơn 3,7ha.

Bổ sung thêm đất hỗn hợp cao tầng hơn 4,3ha (công trình sử dụng hỗn hợp: Thương mại, dịch vụ, văn phòng, chung cư); thêm đất ở hỗn hợp thấp tầng 2,6ha.

Tuy nhiên, với việc phát sinh thêm diện tích đất ở, chung cư, xem ra Dabaco không hề thiệt. Và tính thanh khoản của sản phẩm dự án không vì thế bị giảm đi, nếu như không nói sẽ tăng. Do bán chung cư thường dễ hơn đất nền.

Được biết, dự án khu đô thị Vạn An được phê duyệt quy hoạch lần đầu vào tháng 6/2010 và sau đó tiếp tục được điều chỉnh. Một năm sau đó, dự án mới được phê duyệt chủ trương đầu tư đối với Công ty CP Tập đoàn Dabaco Việt Nam.

Theo Đời sống
Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những năm gần dây, nhà cấp 4 2 phòng ngủ thiết kế đơn giản, mang hơi hướng hiện đại làm toát lên vẻ đẹp tinh tế. Nhà cấp 4 với 2 phòng ngủ được ưa chuộng bởi sự tiện nghi và chi phí xây dựng thấp. 
back to top