Nhuộm tóc gây ung thu vú

Một chuyên gia Anh khuyến cáo phụ nữ chỉ nên nhuộm tóc từ 2-5 lần mỗi năm và sử dụng thuốc nhuộm có thành phần tự nhiên cao hơn để giảm rủi ro ung thư, theo báo The Times.

Giáo sư Kefah Mokbel, bác sĩ phẫu thuật ung thư vú tại Bệnh viện Princess Grace ở London đã xem xét các cuộc nghiên cứu về việc liệu phụ nữ nhuộm tóc có phải chịu rủi ro mắc bệnh ung thư vú tăng cao hay không. Ông đã ghi nhận một mức tăng là 14%.

Nhuộm tóc gây ung thu vú ảnh 1

Kết quả nghiên của ông kết luận: “Dù cần phải tiến hành nghiên cứu thêm để xác nhận kết quả của chúng tôi, nhưng phát hiện của chúng tôi ngụ ý cho thấy việc tiếp cận với thuốc nhuộm tóc có thể góp phần vào việc làm tăng rủi ro ung thư vú”.

Giáo sư Mokbel nói rằng phụ nữ nên bớt nhuộm tóc thường xuyên và chuyển sang sử dụng những sản phẩm có thành phần thiên nhiên. “Điều chúng tôi thấy đáng quan ngại là ngành công nghiệp làm đẹp khuyến nghị phụ nữ nên nhuộm tóc 4-6 lần”, ông nhấn mạnh. Theo ông, có một số sản phẩm thuốc nhuộm tóc sử dụng những thành phần thiên nhiên như lá móng, quả tầm xuân…

Nghiên cứu ở Phần Lan cũng cho thấy phụ nữ dùng thuốc nhuộm tóc có nguy cơ bị ung thư vú tăng cao. Tuy nhiên, chuyên gia Sanna Heikkinen thuộc Cơ quan Thống kê Ung thư Phần Lan, nói rằng nghiên cứu trên chưa chứng minh được thuốc nhuộm tóc làm tăng nguy cơ ung thư.

Theo Thanh niên

Theo Đời sống
Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Không hiểu sao mấy tháng nay, chồng tôi trở nên khó tính. Thậm chí, ông ấy còn vu cho tôi có tình cảm “ngoài luồng”, ghen tuông rất vô lối.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Retinol là sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da, có tác dụng làm giảm vết thâm và nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc sử dụng retinol dưỡng da có đạt hiệu quả như lời đồn?
Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường.

Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, để bảo vệ trẻ đến trường an toàn không thể thiếu khẩu trang và nước sát khuẩn. Theo các chuyên gia, tùy tình hình sức khỏe, tính cách, sở thích của mỗi trẻ, các bậc cha mẹ cần có những lựa chọn phù hợp.
back to top