Nhuộm lông mi phải đi bệnh viện

Thành phần thuốc nhuộm mi chủ yếu là hóa chất, rất có thể gây dị ứng hoặc gây viêm nhiễm cho mắt, đặc biệt là khi thuốc nhuộm không rõ nguồn gốc.

Để chứng tỏ mình sành điệu, chị Nguyễn Thị Q. (22 tuổi ở Hà Nội) không chỉ nhuộm tóc, làm lông mày mà còn thực hiện cả nối mi và nhuộm lông mi.

Nhưng chỉ sau vài tiếng nhuộm mi, chị Q. đã phải nhập viện vì hai mí mắt sưng phù, nổi mụn đỏ kèm theo thi lực giảm trầm trọng.

Bác sĩ kết luận chị bị dị ứng thuốc nhuộm mi và giác mạc mắt bị tổn thương do hóa chất rơi vào mắt. Sau gần 4 tháng điều trị tích cực, mắt chị Q. mới bình phục nhưng thị lực thì suy giảm rất nhiều.

/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/nhuom-long-mi-phai-di-benh-vien1.jpg

Ảnh minh họa.

Lời bàn: Thành phần thuốc nhuộm mi chủ yếu là hóa chất, rất có thể gây dị ứng hoặc gây viêm nhiễm cho mắt, đặc biệt là khi thuốc nhuộm không rõ nguồn gốc. Những triệu chứng như rụng lông mi, đỏ mắt, chảy nước mắt, nóng rát vùng mắt sau khi nhuộm rất dễ xảy ra.

Đặc biệt, với những người có cơ địa quá mẫn cảm còn thể bị dị ứng toàn bộ vùng da xung quanh mắt, nổi mụn nước hoặc mụn có mủ, gây buồn nôn, nôn, hoặc nổi mẩn đỏ toàn thân, gây sốt, thậm chí mắt có thể mù hoàn toàn nếu khi nhuộm để hóa chất dây, dính vào mắt. Vì vậy, việc làm đẹp không nên thái quá.

BS Nguyễn Thắng

(Bệnh viện Mắt T.Ư)

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top