Nhược thị do chủ quan

(khoahocdoisong.vn) - Cháu B.T.A. ngay từ khi bắt đầu đi học lớp 1 gia đình đã phát hiện bé nhìn không rõ, kết quả học tập kém nhưng do bố mẹ bận và chủ quan nên chưa cho con đi khám ngay, mãi sau này thấy cháu dí sát mắt vào tivi và nháy mắt liên tục mới cho đi khám.

Hơn 10 tuổi, cháu B.T.A. (Hải Phòng) hay nhìn sát tivi, dí sát mắt vào đọc sách, truyện. Không biết có phải do thói quen này không nhưng mắt cháu A rất kém, hai mắt nháy nhiều. Đi khám, kiểm tra thị lực cả hai mắt chỉ có 3/10. Cháu được cấp đơn kính viễn loạn thị để bắt đầu quá trình điều trị nhược thị. May mắn sau thời gian điều trị kiên trì, mắt của cháu đã trở về bình thường.

Lời bàn: BSCKI Đoàn Thu Hiền, Trưởng chuyên khoa Mắt, Bệnh viện Đa khoa Medlatec cho biết, qua thăm hỏi tiền sử bệnh, cháu A ngay từ khi bắt đầu đi học lớp 1 gia đình đã phát hiện bé nhìn không rõ, kết quả học tập kém nhưng do bố mẹ bận và chủ quan nên chưa cho con đi khám ngay, mãi sau này thấy cháu dí sát mắt vào tivi và nháy mắt liên tục mới cho đi khám. Nhờ đeo kính điều trị và kiên trì tập luyện theo bài tập mà bác sĩ đã hướng dẫn như  tô màu, vẽ tranh, xâu chuỗi hạt... nên thị lực của cháu được cải thiện rõ rệt. Cho đến nay, cháu A vẫn tiếp tục được kiểm tra định kỳ để duy trì kết quả thị lực 10/10, ngoài ra, cháu vẫn phải rèn luyện để mắt giữ được thị lực.

Theo Đời sống
back to top