Những video mới về cuộc tấn công vào 2 nhà máy lọc dầu của Ả rập Xê út

(khoahocdoisong.vn) - Truyền thông Ả rập Xê út công bố video mới về cuộc tấn công của máy bay không người lái (UAV) và tên lửa hành trình Houthi vào nhà máy lọc dầu Aramco ngày 14.09.2019. Camera giám sát đã ghi lại thực tế cuộc tấn công kinh hoàng này.

Trong video, được ghi lại từ các camera gắn trên cao và xung quanh nhà máy, có thể thấy các tên lửa hành trình đánh vào các bồn chứa dầu, sau đó toàn bộ khu xưởng lọc dầu bốc cháy.

Hai nhà máy lọc dầu lớn nhất thế giới ở Al-Shaybah và nhà máy lọc dầu tại mỏ Khurais bị tấn công ngày 14.09.2019, vào khoảng 4 giờ sáng theo giờ địa phương. Cuộc không kích được tiến hành hai đợt, cho thấy kế hoạch tấn công được điều nghiên và chuẩn bị kỹ lưỡng. Đợt đầu tiên là máy bay không người lái kamikaze cỡ nhỏ, được sử dụng để nghi binh, đánh lừa hệ thống phòng không, đợt tấn công thứ hai là tên lửa hành trình.

Các hệ thống phòng không bảo vệ nhà máy gồm hệ thống Patriot của Mỹ, hệ thống tên lửa Skyguard Thụy Sĩ và Crotale của Pháp đã không thể đánh chặn các mục tiêu bay thấp. Ngược lại, các tên lửa hành trình của Houthi tấn công với độ chính xác đáng kinh ngạc. Tình báo hàng không vũ trụ Mỹ đếm được ít nhất 17 lần tên lửa này đánh chính xác mục tiêu.

Các tên lửa hành trình của Houthi đánh chính xác vào những bồn chứa dầu của nhà máy lọc dầu Aramco. Ả rập Xê út. 

Sky News Arabia công bố 1 video, ghi lại các dấu vết cuộc tấn công bằng drones vào nhà máy lọc dầu của Công ty Aramco ở Khurais.

Phóng viên Sky News tại hiện trường cho biết, các đội kỹ thuật hiện làm việc suốt ngày đêm, cố gắng phục hồi hoạt động nhà máy lọc dầu Khurais.

Hậu quả thảm khốc vụ tấn công nhà máy lọc dầu ở Ả rập Xê út. Video Sky News

Lực lượng Houthi tuyên bố nhận trách nhiệm cuộc tiến công hai nhà máy công nghiệp dầu mỏ ở Ả Rập Saudi, thuộc công ty khai thác, chế biến dầu lớn nhất thế giới Aramco.

Theo TGO
back to top