Những vị trí nào bẩn nhất trong khoang ca-bin ô tô ngoài vô lăng

Khoang ca-bin ô tô là nơi sinh hoạt chính của người dùng, nơi có nguy cơ xâm nhập của vi khuẩn, nấm mốc. Vậy ngoài vô lăng, những vị trí nào bẩn nhất trong khoang ca-bin nằm ở đâu.

Có thể dễ dàng nhận ra, ngoài vô lăng, những vị trí bẩn nhất trong khoang ca-bin hầu hết đều là nơi được người lái xe chạm vào thường xuyên.

1. Núm chỉnh radio/âm lượng

Núm chỉnh radio/âm lượng là vị trí người sử dụng xe hơi thường xuyên chạm vào. Tần suất ít nhất là 1 lần trong quá trình lái xe. Vị trí này rất khó lau chùi, đặc biệt là với những núm bọc cao su.

Núm chỉnh radio

Núm chỉnh radio/âm lượng là vị trí người sử dụng xe hơi thường xuyên chạm vào.

2. Thảm sàn và mặt sàn xe

Sàn xe là nơi "hứng" trọn những thứ gây bẩn, bốc mùi từ người sử dụng. Như đã nói ở phần trên, có lẽ đây xứng đáng là nơi bẩn nhất trong khoang xe. Trong quá trình sử dụng, thức ăn, rác thải nhỏ có thể rơi xuống sàn và ẩn nấp ở các góc khuất, tối như ở chân ga hoặc chân phanh. Không ít người chỉ chú trọng vệ sinh thảm và quên mất mặt sàn bên dưới.

3. Dây đai an toàn

Dây đai an toàn là chi tiết được người sử dụng chạm vào ít nhất 2 lần (đeo vào và tháo ra) mỗi ngày. Một kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, dây đai an toàn của xe thuê nhiễm bẩn ít hơn so với vô lăng, cần số. Dây đai an toàn trên xe chia sẻ chứa nhiều vi khuẩn hơn xe thuê.

Dây đai an toàn

Dây đai an toàn là chi tiết được người sử dụng chạm vào ít nhất 2 lần (đeo vào và tháo ra) mỗi ngày.

4. Khoang chứa đồ phía sau

Với chức năng là khoang chứa đồ chuyên dụng trên ô tô, khoang hành lý là không gian lý tưởng cho vi khuẩn, vi trùng. Nhiều vết bẩn xuất hiện trong quá trình cất, chứa đồ. Chưa kể người sử dụng quên lấy đồ, để đồ bốc mùi vài ngày. Khi thay lốp dự phòng, chiếc lốp cũ cũng làm khoang hành lý phía sau mất vệ sinh.

5. Nút đóng mở/kính và tay nắm cửa

Những người có nhiều kinh nghiệm chăm sóc và bảo dưỡng ô tô cho biết, bộ phận thu hút nấm mốc, vi khuẩn nhiều nhất là bảng chứa các nút điều khiển cửa sổ và tay nắm cửa. Lượng vi khuẩn tại đây cao gấp 5 lần so với dây đai an toàn.

Nút đóng mở/kính và tay nắm cửa

Nút đóng mở/kính và tay nắm cửa.

6. Hộc đựng cốc, giá để tiền lẻ

Tại sao hộc đựng cốc lại là nơi có nhiều vi khuẩn? Câu trả lời rất đơn giản: Đây là vị trí thường xuyên được sử dụng, các dung dịch nước (cà phê, nước suối, nước trái cây...) không may rớt ra, dưới tác động của ánh nắng mặt trời sẽ hóa thành những vết bẩn khó xử lý, mất mỹ quan và là nơi lưu trú lý tưởng của nhiều loại vi khuẩn.

Tiền chứa rất nhiều vi khuẩn do đặc tính "sang tay" nhiều người nên giá để tiền lẻ cũng không phải là nơi sạch sẽ.

7. Bảng táp lô

Những vị trí bẩn nhất trong xe đa số được người sử dụng thường xuyên chạm vào. Đó là lý do bảng táp-lô không phải là nơi bẩn nhất dù các nhà khoa học phát hiện rất nhiều vi khuẩn tại đây.

Theo cartimes.vn
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top