Những vấn đề gặp phải ở bệnh vảy nến

Vẩy nến da đầu là một chứng bệnh khá phổ biến, gây ra các vết bong tróc, tấy đỏ trên da đầu, thậm chí có thể lan rộng ra vùng trán, sau gáy và xung quanh tai. Làm thế nào để đối phó với căn bệnh này? Tất tần tật thông tin về vẩy nến da đầu sẽ có trong bài viết dưới đây!

Bệnh vẩy nến & vẩy da đầu ( Ảnh minh họa)

Cũng như các thể bệnh vẩy nến khác, hiện nay chưa thể xác định nguyên nhân gây ra vẩy nến da đầu là gì. Các bác sĩ tin rằng, vẩy nến da đầu xuất phát từ sự mất cân bằng trong hệ thống miễn dịch, khiến các tế bào da phát triển quá nhanh và tích tụ thành mảng vẩy.

Bạn sẽ bị vẩy nến da đầu nếu bố hoặc mẹ có tiền sử mắc bệnh này.Các triệu chứng ban đầu của vẩy nến da đầu có thể rất nhẹ và thường bị bỏ qua. Tuy nhiên, khi vẩy nến da đầu ở mức độ vừa và nặng bao gồm các dấu hiệu khó chịu như

“Vẩy trắng, tấy đỏ, lốm đốm; bong tróc thành từng mảng lớn; da đầu cực kỳ khô, ngứa hoặc đau rát; rụng tóc…”Đôi khi, rất khó có thể phân biệt giữa gàu và vẩy nến da đầu, vì cả hai đều có các triệu chứng tương tự.

Bạn hãy để ý về độ dày và màu sắc của các vẩy, nhưng nếu có bất kỳ nghi ngờ hoặc nghĩ rằng gàu có thể là vẩy nến, tốt nhất bạn nên đi khám ngay để xem mình có phải đang mắc vẩy nến hay không.

Có rất nhiều cách điều trị, như sử dụng kem dưỡng da, kem bôi ngoài da và dầu gội đầu riêng cho người mắc bệnh vẩy nến.

Các phương pháp điều trị này có thể tốn nhiều thời gian,do đó bạn hãy nhớ điều trị bệnh vẩy nến hàng ngày vì có thể mất ít nhất 8 tuần để kiểm soát tình trạng bong vẩy.

Để cải thiện tốt bệnh vẩy nến, hiện nay, các sản phẩm nguồn gốc tự nhiên, không gây tác dụng phụ khi sử dụng lâu dài đang được nhiều người lựa chọn.

Trong đó, tiêu biểu là thực phẩm chức năng chứa thành phần chính chiết xuất từ cây sói rừng (giúp chống tự miễn), kết hợp với một số thảo dược quý khác như bạch thược, nhũ hương, hoàng bá.

Sản phẩm này giúp điều hòa miễn dịch, hỗ trợ điều trị vẩy nến, giảm viêm ngứa, tái tạo làn da khỏe mạnh cho người bị vẩy nến da đầu và ngăn chặn bệnh tái phát.

Khi bạn đã đẩy lùi được vẩy nến, quan trọng là phải tiếp tục giữ gìn để duy trì làn da khỏe mạnh đó. Và điều này bạn có thể thực hiện được với việc sử dụng thường xuyên sản phẩm thảo dược từ cây sói rừng, đồng thời giữ ẩm da đầu bằng dầu hoặc chất làm mềm phù hợp.

Thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang, kem thảo dược Explaq – Sản phẩm cho người bị vẩy nến, vẩy nến da đầu

Vẩy nến là các biểu hiện tổn thương ngoài da. Người bị vẩy nến do tự miễn thường rất tự ti khi giao tiếp, ngại gặp mọi người xung quanh, khiến cho công việc và cuộc sống bị ảnh hưởng nhiều.

Người bị vẩy nến có thể sử dụng thêm các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên như thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang và kem thảo dược Explaq. Kim Miễn Khang với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác như:

“L-carnitine fumarate, nhàu, bạch thược, hoàng bá, thổ phục linh, nhũ hương giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa triệu chứng các bệnh tự miễn như vẩy nến.

Giúp tăng cường năng lượng cho tế bào, hỗ trợ phục hồi và điều hòa hệ miễn dịch của cơ thể trong các bệnh tự miễn dịch.

Kem Explaq với thành phần chính là chitosan – được tinh chế từ vỏ tôm, cua… kết hợp với các thành phần khác góp phần làm sạch vẩy nến và các tế bào da chết, dưỡng da, duy trì độ ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại, mịn màng.

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chứa bệnh.

Mi Anh

Theo Đời sống
back to top