Những trường tốp đầu Hà Nội đồng loạt hạ điểm chuẩn

(khoahocdoisong.vn) - Sở GD&ĐT Hà Nội đã công bố điểm chuẩn bổ sung vào lớp 10 THPT công lập và chuyên năm học 2020 - 2021. Đồng thời, điểm chuẩn bổ sung của 4 trường THPT chuyên.

Theo đó, mức điểm trúng tuyển bổ sung giảm 0,35 - 6,5 điểm so với đợt trước. Trong số các trường hạ điểm chuẩn, có một số trường nằm trong top đầu như Chu Văn An, Nguyễn Trãi, Yên Hòa. Cả 4 trường có lớp chuyên trên địa bàn thành phố đều hạ điểm chuẩn.

Cụ thể, Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam tuyển bổ sung 9/12 lớp chuyên. Trong đó, lớp tiếng Pháp lấy điểm chuẩn thấp hơn 2,5 so với điểm đã công bố. Tiếp đến là lớp chuyên Toán, hạ 2,25 điểm. Hóa học, lớp lấy điểm chuẩn cao nhất trường năm nay cũng hạ 1 điểm, từ 44 xuống còn 43. Các lớp còn lại hạ từ 0,5 - 1 điểm.

Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ tuyển bổ sung 10/11 lớp, nhiều nhất trong 4 trường có lớp chuyên. Trong đó, lớp Hóa học lấy mức điểm chuẩn thấp hơn so với công bố trước đó 2,25 điểm. Lớp Ngữ văn hạ điểm chuẩn ít nhất - 0,25.

Trường THPT Chu Văn An hạ điểm chuẩn 6/10 lớp chuyên với mức dao động 0,25 - 2,55. Lớp Ngữ văn hạ ít nhất và lớp tiếng Pháp nhiều nhất.

Sau khi biết điểm, học sinh nộp bản sao Phiếu báo kết quả tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020 - 2021 tại trường có nguyện vọng trúng tuyển theo hình thức trực tiếp. Sau khi được nhà trường cập nhật vào hệ thống hỗ trợ tuyển sinh và xác nhận nhập học, tài khoản của học sinh sẽ được hệ thống tự động khóa. Nhà trường sẽ in giấy báo xác nhận nhập học cho học sinh.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top