Những trường hợp không nên phẫu thuật cận thị

(khoahocdoisong.vn) - Phẫu thuật cận thị là phẫu thuật bình thường nên bạn không nên quá lo lắng. Thông thường bệnh nhân trước 18 tuổi và sau 40 được chúng tôi tư vấn không nên phẫu thuật cận thị.

Hỏi: Em chưa đến 18 tuổi, rất muốn phẫu thuật cận thị. Xin bác sĩ tư vấn giúp trường hợp của em có phẫu thuật được không? 

Thanh Hằng (Vĩnh Phúc)

BSCKII Võ Thị Thu Thảo, Bệnh viện Mắt Quốc tế Việt Nga: Thông thường bệnh nhân trước 18 tuổi và sau 40 được tư vấn không nên phẫu thuật cận thị. Trường hợp bạn hỏi là trước 18 tuổi thì không nên phẫu thuật vì dưới độ tuổi 18, độ khúc xạ của mắt vẫn có thể thay đổi nhiều. Việc thực hiện phẫu thuật ở thời điểm này dù đã được triệt tiêu hết độ cận thị sau phẫu thuật nhưng vì quá trình cận thị vẫn tiến triển nên hiệu quả của phẫu thuật sẽ không được lâu dài, dẫn đến tình trạng tái cận.

Ngoài ra, những người có vạt giác mạc quá mỏng, người bị cao huyết áp, tiểu đường; Người vừa có độ cận (trên 10 độ) và độ loạn quá cao cao (6 độ); Người có bệnh lý cấp tính, mạn tính tại mắt; Người đang mang thai hoặc vừa sinh em bé chưa đủ 6 tháng cũng không nên phẫu thuật.

Theo Đời sống
back to top