Những triệu chứng điển hình của bệnh đau nửa đầu Migraine

(khoahocdoisong.vn) - Đau nửa đầu Migraine là một bệnh liên quan đến thần kinh và chưa được xác định rõ nguyên nhân. Vậy những triệu chứng nào cho thấy bạn đang mắc bệnh đau nửa đầu Migrain? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau.

Những triệu chứng của đau nửa đầu Migraine

Bệnh đau nửa đầu Migraine biểu hiện với nhiều triệu chứng khác nhau và có thể xuất hiện trước, trong và sau cơn nhức đầu. Tùy từng trường hợp, các triệu chứng mà người bệnh sẽ có cảm nhận về mức độ và tần suất khác nhau. Những triệu chứng của bệnh được chia làm 4 giai đoạn chính:

Giai đoạn triệu chứng sớm

Các triệu chứng sớm trên có thể xuất hiện trước hàng giờ và thường gặp ở 40 - 60% người bệnh đau nửa đầu. Tuy nhiên, người bệnh cũng có thể trở nên phấn khích hơn bình thường trong một số trường hợp. Các dấu hiệu điển hình ở giai đoạn này là:

- Nhạy cảm với ánh sáng và âm thanh

- Thay đổi về tâm trạng đột nhiên khó chịu, cáu kỉnh hoặc trầm cảm

- Cơ thể mệt mỏi, ngáp, ngủ rất nhiều, tiểu nhiều hơn

- Thèm ăn

Giai đoạn trước khi có cơn đau

Theo thống kê, có khoảng 20 - 30% người bệnh có kèm theo các triệu chứng trước khi có cơn đau. Các triệu chứng về thị giác là tình trạng phổ biến nhất. Người bệnh có thể cảm thấy có chớp sáng, ánh sáng nhấp nháy hoặc sự hình thành của những đường zic zắc chói mắt. Một số người bệnh mô tả là giống như đang nhìn qua một lớp kính dày, mờ.

Các triệu chứng liên quan tới thần kinh xúc giác gây ra các triệu chứng như cảm giác kim châm ở bàn tay, cánh tay hoặc khu vực mũi miệng.

Giai đoạn đau đầu

Ở giai đoạn này, các cơn đau đầu xuất hiện với tính chất đau nhói, đau một bên mức độ từ trung bình đến nặng và tăng khi hoạt động thể chất. Ngoài ra, thường đi kèm với các triệu chứng buồn nôn, nôn, sợ ánh sáng và âm thanh.

Giai đoạn sau cơn đau

Sau cơn đau nửa đầu Migraine, người bệnh thường cảm thấy mệt mỏi, yếu ớt, đau đầu, nhận thức khó khăn. Ngược lại, có một số người cảm thấy khoan khoái, tỉnh táo lạ thường sau cơn đau đầu.

Điều trị đau nửa đầu bằng cách nào?

Bệnh đau nửa đầu Migraine càng được điều trị sớm càng tốt. Mục tiêu của việc điều trị tập trung vào 3 điểm, bao gồm: Tránh các yếu tố kích hoạt, giảm tình trạng đau và ngăn ngừa cơn đau tái phát. Các biện pháp điều trị bao gồm:

- Sử dụng thuốc điều trị đau nửa đầu Migraine;

- Thuốc giảm đau chống viêm;

- Thuốc chống nôn;

- Thuốc chống nôn có thể giảm triệu chứng buồn nôn và ngăn nôn mửa, vì thế không làm mất tác dụng của thuốc giảm đau bằng đường uống.

Cải thiện đau nửa đầu Migraine bằng thảo dược

Ngoài các phương pháp điều trị như bài viết đã nêu, có rất nhiều người đã cải thiện đáng kể chứng đau nửa đầu Migraine bằng phương pháp sử dụng sản phẩm thảo dược thiên nhiên.

Một trong những sản phẩm được lựa chọn nhiều hiện nay là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ chiết xuất vỏ cây liễu, kết hợp với các dược liệu khác như cao tam lăng, cao bán biên liên, cao huyền hồ sách, cao tô mộc... Sản phẩm giúp hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng, hiệu quả trong bệnh đau nửa đầu Migraine cũng như các trường hợp đau mạn tính khác như: Đau xương khớp, đau bụng kinh,…

Hy vọng với các thông tin nêu trên, bạn đọc đã hiểu rõ hơn về căn bệnh đau nửa đầu Migraine và cách điều trị hiệu quả. Nếu bạn đang rơi vào tình trạng trên, trước tiên, hãy đến khám tại các cơ sở y tế và kết hợp sử dụng sản phẩm chứa vỏ cây liễu để có một sức khỏe tốt nhất nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương – Giúp hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng

Đau là một cảm giác đặc biệt, thông báo cho não biết kích thích có hại cho cơ thể và cần có các cơ chế sinh lý, tâm lý để loại trừ kích thích đó. Đau có thể xuất hiện ở mọi nơi trong cơ thể, có rất nhiều tính chất như đau nông, đau sâu, đau âm ỉ, đau chói, đau đột ngột, đau kéo dài, đau tại chỗ, đau xuyên chỗ khác… Thụ thể đau được phân bố rộng trên lớp nông của da, niêm mạc và ở các mô. Các thụ thể đau nhận kích thích gây đau sẽ theo đường dẫn truyền cảm giác đau về thần kinh trung ương.

Ngày nay, nhiều người có xu hướng lựa chọn sản phẩm thảo dược như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương. Bách Thống Vương với thành phần chiết xuất vỏ cây liễu và nhiều thảo dược quý khác (cao bán biên liên, cao tô mộc, cao huyền hồ sách, cao tam lăng, oncolysin…). Sản phẩm Bách Thống Vương hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng, dùng cho người bị chứng đau đầu, đau xương khớp, phụ nữ đau bụng kinh.

Cách dùng: Uống 4 – 6 viên/ngày, chia 2 lần. Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ để có kết quả tốt.

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Theo Đời sống
back to top