Những trang bị thú vị mà chị em “quên” trên ô tô

Khi chị em cầm vô lăng, nhất là những tay lái mới thì hay bị căng thẳng hoặc mất tập trung vào những thứ không cần thiết mà lãng quên những trang bị hữu ích trên xe.

1. Chức năng hỗ trợ đàm thoại rảnh tay:

Hãy nhớ rắng rất nhiều mẫu xe ngày nay có hỗ trợ kết nối điện thoại để đàm thoại rảnh tay và chị em chỉ cần thực hiện thao tác kết nối một lần, và những lần sau cứ bước lên xe là điện thoại sẽ tự động kết nối với xe.

Khi đó, các chị em có thể thoải mái đàm thoại mà không cần bỏ tay khỏi vô-lăng, thậm chí còn có những tiện ích hơn thế. Đơn cử như hệ thống SYNC trên Ford Fiesta giúp chị em thực hiện cuộc gọi, nhận cuộc gọi hay bật nhạc chỉ bằng giọng nói.

2. Chức năng kết nối thiết bị ngoại vi:

Phần lớn xe hơi ngày nay vẫn trang bị ổ đĩa CD hoặc DVD, nhưng bạn đang sở hữu trong tay những thứ nhỏ gọn, gần gũi mà có thể chứa cả kho nhạc để có thể sử dụng tiện lợi hơn, đó là điện thoại di động thông minh hoặc thẻ nhớ USB.

Hãy sử dụng chính thẻ nhớ USB, hoặc dây cáp sạc điện thoại để cắm trực tiếp vào cổng USB. Nhiều xe còn hỗ trợ kết nối Bluetooth để chơi nhạc trên điện thoại mà không cần dây kết nối.

3. Chức năng chuyển số tay của xe số tự động:

Trong điều kiện di chuyển bình thường, các chị em chỉ cần chuyển cần số về chế độ D để chạy hoặc R để lùi xe. Tuy nhiên, hầu hết các dòng xe số tự động đều có chức năng hỗ trợ chuyển số cưỡng bức bằng tay.

4. Hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động:

Một số xe hỗ trợ đỗ xe song song, trong khi một số còn hỗ trợ cả đỗ xe song song và đỗ xe vuông góc. Hãy tham khảo ý kiến của các tư vấn bán hàng để lựa chọn được phiên bản xe có trang bị hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động.

Khi đã may mắn được sở hữu chiếc xe có hệ thống này, hãy thực hành bằng sa hình cho thuần thục và bạn sẽ thấy công nghệ giúp giải tỏa nỗi lo hiệu quả như thế nào.

5. Hệ thống kiểm soát tốc độ tự động:

Hệ thống kiểm soát tốc độ tự động (Cruise Control) giúp chiếc xe tự thiết lập tốc độ mà không cần người lái đạp chân vào chân ga. Để kích hoạt, chị em chỉ cần bấm vào nút Cruise, rồi khi đèn Cruise màu xanh hiện lên trên bảng đồng hồ thì bấm tiếp vào nút Set-, khi đó xe sẽ chạy với tốc độ tại thời điểm thiết lập.

Khi đã được kích hoạt, nút bấm Set+ và Set- trở thành các nút bấm tăng hoặc giảm tốc độ. Hệ thống sẽ ngắt khi đạp phanh hoặc nhấn vào nút Cancel.

Chú ý là chỉ nên kích hoạt chức năng kiểm soát tốc độ tự động khi chạy trên đường cao tốc ít xe lưu thông và tốc độ trên 40km/h. Việc sử dụng thuần thục chức năng này có thể giúp tiết kiệm nhiên liệu và quan trọng là chân ga đỡ mỏi hơn trên cao tốc.

Minh Tâm (tổng hợp)

Theo Đời sống
Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Nguyên nhân đợt triệu hồi xe điện Kia và Hyundai này là vấn đề liên quan đến bộ điều khiển sạc tích hợp (ICCU), có thể khiến các mẫu xe như Hyundai Ioniq 5, Ioniq 6, Genesis GV60, GV70, G80 EVs và Kia EV6 mất điện khi đang di chuyển.
back to top