Những thực phẩm ngăn tóc bạc

tóc bạc

Những thực phẩm ngăn tóc bạc

Sau đây là những thực phẩm ngăn ngừa tóc bạc sớm

1. Lá cà ri

Bí quyết để phụ nữ ở miền nam Ấn Độ có mái tóc dày và đen đó chính là họ ăn nhiều lá cà ri. Để giữ cho mái tóc đen và mượt trong thời gian dài các bạn nên thêm loại thảo dược này vào những món ăn của mình.

2. Đỗ xanh

Như chúng ta đã biết thành phần của tóc có chứa nhiều các protein. Chính vì vậy hãy bổ sung nhiều protein vào chế độ ăn uống của mình như đậu xanh và các cây họ đậu để giữ cho mái tóc chắc khỏe, tránh tình trạng tóc bạc sớm.

3. Trứng

Cơ thể thiếu vitamin B12 có thể khiến cho tóc bạc sớm hơn. Do đó, bạn nên bổ sung trứng vào các bữa ăn hàng ngày bởi trứng có chứa hàm lương vitamin B12 khá dồi dào có thể ngăn ngừa được tình trạng tóc bạc sớm. 

4. Rau chân vịt

rau chân vịt ngăn ngừa tóc rụng sớm

Rau chân vịt cung cấp các vitamin cùng những khoáng chất thì nó còn giúp sản sinh ra sắc tố có thể giữ nguyên màu tóc. Do đó mà loại thực phẩm này có tác dụng ngăn ngừa tóc bạc sớm.

5. Trai, sò

Theo các nghiên cứu thì kẽm là khoáng chất rất cần thiết cho mái tóc khỏe mạnh và đen óng ả. Vì vậy nên ăn nhiều trai, sò vì chúng có chứa lượng kẽm dồi dào. Thiếu kẽm sẽ làm mất cân bằng hoocmôn và xuất hiện tình trạng tóc bạc sớm.

6. Các loại quả mọng

Vitamin C có nhiều trong những loại quả mọng sẽ giúp tăng cường độ tuần hoàn máu ở da dầu và nuôi dưỡng tóc. Khi tóc được nuôi dưỡng đủ chất giúp bạn có một mái tóc chắc khỏe, đen mượt trong thời gian dài.

7. Thịt, gan

Thịt và gan là một nguồn thực phẩm cung cấp nhiều chất sắt cho cơ thể. Chúng còn cung cấp cả nguồn protein dồi dào. Việc thiếu sắt hoặc thiếu máu sẽ làm cho cơ thể mất cân bằng và cũng là nguyên nhân khiến tóc bạc sớm. Chính vì vậy hãy bổ sung thịt và gan vào bữa ăn hằng ngày để đẩm bảo cung cấp đủ chất sắt cho cơ thể.

8. Cà rốt

Cà rốt có chứa nhiều vitamin A, có tác dụng tổng hợp hắc tố malenin, có vai trò vô cùng quan trọng trong sự phát triển của tóc và da. Hãy bổ sung nhiều thực phẩm có chứa vitamin A để ngăn ngừa tình trạng tóc bạc sớm.

Tổng hợp

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top