Những thực phẩm không để ngăn đá tủ lạnh

(khoahocdoisong.vn) - Ngăn đá là một vị trí rất tốt để lưu trữ đồ ăn cho những ngày bạn bận rộn. Nhưng ngăn đá không phải là nơi lưu trữ lý tưởng cho mọi loại đồ ăn.

Hỏi: Trữ đông thực phẩm trong ngăn đá có an toàn tuyệt đối với mọi loại thực phẩm?

Hoàng Bích Hồng (Hà Nội)

ThS Lưu Liên Hương - Viện Y học ứng dụng Việt Nam: Ngăn đá là một vị trí rất tốt để lưu trữ đồ ăn nhưng không phải là nơi lưu trữ lý tưởng cho mọi loại đồ ăn. Lưu trữ sai loại đồ ăn trong ngăn đá có thể dẫn đến các vấn đề về ngộ độ thực phẩm và gây ra các nguy cơ về sức khoẻ. Không để rau củ, trứng, sữa… vào ngăn đá. Để trứng sống trong ngăn đá là một điều tuyệt đối không nên làm. Khi để trong ngăn đá, hàm lượng nước bên trong trứng sẽ “nở ra” khiến lớp vỏ trứng bị nứt và dễ bị phơi nhiễm với vi khuẩn hơn. Nếu muốn bảo quản đông lạnh, hãy đập trứng, đánh tan đều và cho vào túi nilon.

Bất cứ loại rau củ nào cũng có chứa hàm lượng nước rất cao. Khi bạn rã đông, bạn sẽ có một hỗn hợp các loại rau củ mềm nhũn. .

Sữa để trong ngăn đá có thể bị tách nước khi rã đông. Sữa bị tách nước vẫn có thể uống được nhưng sẽ không có đủ độ đặc cần thiết để cho vào món ngũ cốc hoặc cà phê. 

Đặc biệt, rất nhiều người thích ăn sữa chua cứng, tức là sữa chua đã bỏ lên ngăn đá. Tuy nhiên, khi rã đông, sữa chua sẽ mất đi kết cấu đặc sánh và trở nên lợn cợn, có hạt. Bạn cũng không thể tạo ra món kem sữa chua như mong đợi bởi sữa chua thông thường có hàm lượng nước cao hơn loại sữa chua đã được đông lạnh. Ngoài ra, cơm cũng là một loại thực phẩm không nên cho vào ngăn đá, vì sẽ bị mất đi hương vị và cấu trúc của cơm.

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top