--Quảng cáo---
--Quảng cáo---

Những thủ khoa "từ chối học đại học"

THANH TUYỀN - 07:35 04/11/2019

(khoahocdoisong.vn) - Với số điểm cao, hoàn toàn có thể vào được những trường đại học trong top chất lượng cao, nhưng những thủ khoa này đã từ chối học đại học để đi học nghề.

Trường CĐ Xây dựng TPHCM có thủ khoa 2019 là em Võ Thị Cẩm Nhung. Với số điểm 24,55 khối A00, Nhung có cơ hội vào các trường đại học có tiếng. Nhưng Nhung đã từ chối học đại học để vào  và trở thành thủ khoa của trường năm 2019.

Thủ khoa Trường CĐ Xây dựng TPHCM Võ Cẩm Nhung.

Nhung chia sẻ, em đã không tiếc khi điểm cao mà đi học nghề, thay vì học đại học. Bởi tại Trường cao đẳng, em có cơ hội vừa học vừa làm vì được tiếp cận môi trường thực tế nên chắc chắn sẽ tích lũy được nhiều kinh nghiệm. Em thấy học nghề rất tốt.

Em Lê Thị Bình, học sinh Trường THPT Thiệu Hóa, Thanh Hóa, đạt 22,4 điểm khối B trong kỳ thi THPT quốc gia 2019 nhưng từ chối học đại học để đăng ký vào Trường CĐ Bách Việt và trở thành thủ khoa đầu vào năm 2019 của trường này.

Bình chia sẻ, các thầy cô ở trường cấp 3 có hơi tiếc cho lựa chọn của em, bố em mới đầu cũng phản đối, nhưng bây giờ em nhận được sự ủng hộ và động viên tuyệt đối từ bố mẹ.

Thủ khoa đầu vào của Trường CĐ Kinh tế - Công nghệ TPHCM là em Trần Văn Cảnh với số điểm 22,5 khối C20. Với số điểm này Bình có thể đỗ vào Trường ĐH Luật TPHCM nhưng em quyết định học cao đẳng ngành tài chính công nghệ của Trường. Bình cũng đặt mục tiêu cố gắng thành thủ khoa đầu ra.

Em Trần Văn Cảnh, thủ khoa đầu vào Trường CĐ Kinh tế - Công nghệ TPHCM.

Liên quan tới vấn đề học nghề, trao đổi với PV Báo KH&ĐS, ĐBQH, Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH Lê Quân chia sẻ: Tình trạng học cao nhưng thất nghiệp hoặc không làm đúng ngành nghề, chuyên môn kỹ thuật sẽ phổ biến. Cơ cấu nhân lực quốc gia sẽ mất cân đối nếu ai cũng vào đại học. Xã hội hiện nay cần người có kỹ năng hơn là bằng cấp. Các phụ huynh cần thay đổi tư duy.

 

  • Xu hướng ngành nghề "hot" nhất trong 5 - 10 năm tới
    Giáo dục- Mai Loan - 08:06 24/07/2019
    (khoahocdoisong.vn) - Những ngành liên quan tới 4.0, ngành máy móc không thể thay thế con người... được dự báo sẽ "hot" trong tương lai. Bên cạnh đó, lại có những ngành rất tốt nhưng không "hot" chỉ vì thí sinh thiếu thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật Khoa học & Đời sống
Kẻ sát nhân trốn khỏi trại giam có thể đã tẩu thoát khỏi Đà Nẵng
Thời sự- Đoàn Nguyên - 11:06 06/06/2020
Do địa hình hiểm trở và khu vực này thường xuyên có tàu hỏa chạy qua nên rất có thể Triệu Quân Sự đã lợi dụng đêm tối để nhảy tàu trốn thoát.
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---
  • Giá vàng lao dốc, dầu thô bật tăng
    Kinh tế- Hà Thu - 08:11 06/06/2020
    Mỗi ounce vàng mất gần 30 USD hôm qua, trong khi giá dầu Brent và WTI đều tăng gần 6%.
  • Mobile money chỉ cấp cho thuê bao di động đã được định danh
    Kinh tế- Dương Ngọc - 08:09 06/06/2020
    Mobile money bản chất là sử dụng thông tin thuê bao di động đã được định danh để mở tài khoản tiền di động. Song Ngân hàng Nhà nước khẳng định mobile money có "bùng nổ sau một đêm" hay không là phụ thuộc vào khách hàng.
  • Nhà chờ xe buýt -  chờ đến bao giờ?
    Thời sự- Anh Thư - Đức Chánh - 08:06 06/06/2020
    Hiện Hà Nội có 3.755 điểm dừng xe buýt nhưng số lượng điểm có nhà chờ chưa đến 10%. Hành khách đi xe buýt vẫn phải đứng dưới nắng - mưa đợi xe. Mới đây, Hà Nội dự kiến bổ sung 600 nhà chờ xe buýt theo tiêu chuẩn Châu Âu với tổng vốn lên đến gần 1.000 tỉ đồng đang là thông tin tích cực được người dân chờ đón. Tuy nhiên đó mới chỉ là dự án, còn bao giờ có nhà chờ xe buýt tiện lợi, đúng tiêu chuẩn thì vẫn còn phải... chờ.
  • "Nội thành Hà Nội đã hết diện tích mặt đất, bắt buộc phải tính đến công trình ngầm"
    Thời sự- B.H.Thanh - 07:56 06/06/2020
    Nhiều chuyên gia cho rằng trong nội thành Hà Nội, trên mặt đất không còn diện tích nữa nên bắt buộc phải tính đến công trình ngầm, nên sớm hoàn thành quy hoạch, sau đó kêu gọi xã hội hóa để làm từng khu vực một.
  • Hơn 115 tỷ đồng làm 1 km đường cao tốc Bắc - Nam
    Thời sự- Châu Như Quỳnh - 07:51 06/06/2020
    Suất vốn đầu tư Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam được Bộ Giao thông vận tải (GTVT) phê duyệt là 115,8 tỷ đồng/km, thấp hơn mức 157,48 tỷ đồng và 124,985 tỷ đồng/km mà Bộ Xây dựng công bố trước đó.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO