Những thông tin về bệnh vảy nến và cách điều trị hiệu quả

Vảy nến là bệnh ngoài da gây nhiều phiền toái cho người mắc. Việc hiểu rõ những thông tin về bệnh sẽ giúp bạn có hướng điều trị phù hợp, mang tới hiệu quả cao hơn. Nếu đang bị bệnh vảy nến thì bạn không nên bỏ qua những thông tin hữu ích trong bài viết sau.

Nguyên nhân gây bệnh vảy nến

Đến nay, nguyên nhân gây bệnh vảy nến chưa được tìm ra rõ ràng. Tuy nhiên, các nhà khoa học tin rằng, nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là do sự suy yếu của hệ miễn dịch. Bình thường, hệ miễn dịch có nhiệm vụ bảo vệ cơ thể thông qua cơ chế phát hiện và tiêu diệt virus, vi khuẩn. Tuy nhiên, khi mắc vảy nến, hệ miễn dịch rối loạn sẽ nhận diện nhầm và tấn công chính các tế bào biểu bì, khiến tế bào da tăng sinh không kiểm soát và chết đi nhanh chóng sau chỉ 3 – 4 ngày thay vì 28 – 30 ngày như bình thường, những tế bào da chết tích tụ lại thành từng mảng tổn thương da đỏ, sưng viêm, có vảy trắng và rất ngứa ngáy. 
 

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Ngoài nguyên nhân trên, các yếu tố nguy cơ gây vảy nến hoặc làm trầm trọng thêm triệu chứng bệnh, bao gồm: 

+ Lịch sử gia đình mắc vảy nến và yếu tố di truyền. 

+ Uống nhiều rượu, bia.

+ Hút thuốc lá.

+ Chấn thương, trầy xước da.

+ Stress, căng thẳng kéo dài.

+ Thời tiết lạnh, khô.

+ Sử dụng một số loại thuốc như: Thuốc điều trị tăng huyết áp, thuốc điều trị rối loạn nhịp tim, rối loạn lưỡng cực…

+ Lười vận động, béo phì, thừa cân.

Bệnh vảy nến có lây không?

Vảy nến là bệnh tự miễn hình thành do sự suy yếu của hệ thống miễn dịch chứ không phải bởi virus, vi khuẩn. Do đó, vảy nến không lây nhiễm thông qua tiếp xúc giữa người bị bệnh và người bình thường. Vì thế, nếu bạn là người khỏe mạnh thì đừng xa lánh mà hãy gần gũi, quan tâm động viên người bị vảy nến để họ tự tin, lạc quan.

Bệnh vảy nến có chữa được không?

Vảy nến chưa có phương pháp hay thuốc chữa khỏi nhưng nhờ áp dụng một số cách dưới đây, người bệnh có thể kiểm soát bệnh hiệu quả:

- Chế độ ăn uống khoa học: Bổ sung thêm các thực phẩm chứa nhiều omega-3 như cá hồi, cá trích, vừng đen...; Ăn nhiều rau xanh, các loại đậu...; Tránh uống rượu, bia, hút thuốc lá; Hạn chế uống sữa, ăn thịt đỏ…

- Tăng cường vận động, tập thể dục ít nhất 30 phút/ngày. 

- Kiểm soát tốt tình trạng stress, căng thẳng.

- Bảo vệ da không bị trầy xước, cháy nắng.

- Dùng thuốc theo đúng hướng dẫn.

Cải thiện bệnh vảy nến nhờ sản phẩm thảo dược

Để cải thiện vảy nến, ngoài áp dụng những biện pháp như trên, các chuyên gia khuyên người bị bệnh nên sử dụng thêm sản phẩm có thành phần từ thảo dược thiên nhiên lành tính. Tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính chiết xuất từ cây sói rừng, kết hợp với nhiều vị thuốc khác như: Thổ phục linh, nhàu, bạch thược, nhũ hương, hoàng bá… giúp tăng cường hệ miễn dịch, điều hòa, cân bằng lại hệ miễn dịch, từ đó phòng ngừa, hỗ trợ điều trị vảy nến và ngăn ngừa bệnh tái phát.

Ngoài ra, sản phẩm còn chứa các thảo dược có đặc tính chống oxy hóa, cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể nên cho hiệu quả lâu dài mà không gây tác dụng phụ. 

Sản phẩm đã giúp nhiều người bị vảy nến cải thiện tình trạng bệnh, tìm lại sự tự tin trong cuộc sống.

Hy vọng qua bài viết đã chia sẻ, bạn đã có thông tin chi tiết về bệnh vảy nến và cách điều trị được nhiều người áp dụng hiện nay. Đừng quên áp dụng lối sống lành mạnh, kết hợp sử dụng sản phẩm chứa cây sói rừng hàng ngày để ngăn ngừa, hỗ trợ điều trị vảy nến hiệu quả, bạn nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang - Sản phẩm cho người bị vẩy nến do tự miễn

Vẩy nến là các biểu hiện tổn thương ngoài da. Người bị vẩy nến do tự miễn thường rất tự ti khi giao tiếp, ngại gặp mọi người xung quanh khiến cho công việc và cuộc sống bị ảnh hưởng khá nhiều.

Người bị vẩy nến có thể sử dụng thêm các sản phẩm bổ sung có nguồn gốc tự nhiên như thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Kim Miễn Khang – dùng cho người bị vẩy nến và lupus ban đỏ. Kim Miễn Khang là sản phẩm với nguồn gốc từ thiên nhiên với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác như: L-carnitine fumarate, nhàu, bạch thược, hoàng bá, thổ phục linh, nhũ hương giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa triệu chứng các bệnh tự miễn như: lupus ban đỏ, bệnh vẩy nến; Hỗ trợ giúp tăng cường năng lượng cho tế bào, hỗ trợ phục hồi và điều hòa hệ miễn dịch của cơ thể trong các bệnh tự miễn dịch.

Sản phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quảng cáo

Theo Đời sống
Xước da bệnh nhân 52 tuổi nguy kịch vì uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Cứu bệnh nhân 52 tuổi bị uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Người dân không nên chủ quan với bệnh uốn ván, khi gặp các vết thương cần phải chủ động tiêm ngừa. Trong trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, cần sớm đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế để được điều trị kịp thời, tránh những diễn biến nguy hiểm.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top