Những thói quen làm tăng nguy cơ tai biến mạch máu não

Nhiều thói quen rất phổ biến trong đời sống hàng ngày nhưng lại là nguy cơ khiến nhiều người rơi vào cơn tai biến mạch máu não. Hãy cùng tìm hiểu xem đó là những thói quen nào để chủ động có biện pháp phòng ngừa hiệu quả.
Nằm gối cao có thể gây ra tai biến bất ngờ

Nằm gối cao có thể gây ra tai biến bất ngờ

Những thói quen gây tai biến mà ai cũng đang mắc phải

Nằm gối cao

Nếu bạn nằm gối quá cao khi ngủ, quá trình lưu thông máu từ tim lên não có thể bị gián đoạn. Không những thế, các dây thần kinh ở phần gáy cũng bị chèn ép, cản trở việc tuần hoàn máu đến não, gây ra tình trạng thiếu máu não. Thói quen này nếu kéo dài có thể dẫn đến tình trạng bị tai biến. Các chuyên gia khuyến cáo chúng ta không nên nằm gối cao từ 15 cm trở lên.

Không chỉ nằm gối cao mới gây thiếu máu não, một số thói quen dưới đây cũng có nguy cơ khiến bạn rơi vào tình trạng này và rất dễ bị cơn tai biến tấn công.

Lười tập thể dục

Những người có quá ít hoạt động vận động mỗi ngày cũng làm cho quá trình máu lưu thông kém, tiềm ẩn nguy cơ bị tai biến. Do vậy, tùy theo tình hình sức khỏe, bạn nên vận động thể dục khoảng 30 phút mỗi ngày. Biện pháp này vừa giúp phòng ngừa tai biến, lại có lợi cho sức khỏe tổng thể.

Chế độ ăn nhiều chất béo

Nếu bạn ăn quá nhiều chất béo, dầu mỡ sẽ làm xơ vữa thành mạch, cản trở quá trình lưu thông máu, dẫn đến cơn tai biến tấn công. Do vậy, hãy ăn nhiều rau xanh và trái cây, uống đủ nước, hạn chế chất béo để chủ động phòng ngừa tai biến.

Ngồi máy tính nhiều gây thiếu máu não

Sử dụng máy tính quá nhiều sẽ gây ra hiện tượng ù tai, chóng mặt, đau đầu… Những người dùng máy tính triền miên có nguy cơ rơi vào cơn tai biến bất cứ lúc nào. Do làm việc căng thẳng, các cơ khớp cổ không được vận động, làm cho quá trình tuần hoàn máu kém, gây thiếu máu não. Chính vì vậy, bạn hãy đặt máy tính ở vị trí thích hợp, ngang tầm mắt. Trong quá trình làm việc, mọi người phải dành thời gian thư giãn, vận động các khớp cổ, vai, tránh nhìn quá lâu vào màn hình.

Nghiện điện thoại

Sử dụng điện thoại nhiều trong thời gian dài có thể ảnh hưởng đến đốt sống cổ, từ đó chèn ép các dây thần kinh, ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu lên não và gây thiếu máu não. Vì vậy, mỗi người cũng cần lưu ý sử dụng điện thoại trong thời gian vừa phải, phòng ngừa nguy cơ tai biến tấn công.

Dùng sản phẩm thảo dược phòng ngừa tai biến hiệu quả

Để phòng ngừa tai biến, bên cạnh việc điều chỉnh những thói quen trên, các chuyên gia còn khuyên mọi người nên kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược an toàn, không gây tác dụng phụ và có thể dùng lâu dài. Tại Việt Nam, tiêu biểu cho dòng sản phẩm này là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính là enzyme nattokinase. Đây là một loại enzyme chiết xuất từ món ăn truyền thống của người Nhật có tên gọi Natto, được làm bằng cách lên men đỗ tương (đậu nành). Natto đã được người Nhật sử dụng an toàn hàng ngàn năm qua, như một sản phẩm bổ dưỡng và cũng là phương thuốc dân gian giúp cải thiện tuần hoàn, hỗ trợ các bệnh mạch máu, tim mạch.

Chính vì thế, các nhà khoa học Việt Nam đã tận dụng những ưu điểm của món ăn này để chiết xuất enzyme Nattokinase và bào chế thành công sản phẩm viên nang có tác dụng phòng ngừa cơn tai biến, đặc biệt là ở những người có thói quen xấu như trên; phá cục máu đông, tăng tuần hoàn, lưu thông máu; hỗ trợ điều trị tai biến mạch máu não; cải thiện các di chứng liệt, nói ngọng, méo miệng, đau đầu, đãng trí sau cơn tai biến và ngăn chặn bệnh tái phát.

Để phòng ngừa tai biến mạch mãu não, bạn hãy ngừng ngay những thói quen có hại như trên và đừng quên kết hợp sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ enzyme nattokinase mỗi ngày!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes – Giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ) và các di chứng

Tai biến mạch máu não gồm 2 loại chính là nhồi máu não (do tắc mạch máu trong não thường gây ra bởi cục máu đông) và xuất huyết não (do vỡ mạch máu trong não). Trong đó 80% tai biến mạch máu não là do nhồi máu não, gây ra các di chứng như: Liệt, nói ngọng, méo miệng, loét do nằm lâu…

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Nattospes giúp phòng ngừa và hạn chế các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng, giúp phòng ngừa các bệnh lý liên quan đến cục máu đông như viêm tắc tĩnh mạch, động mạch, các biến chứng của bệnh tiểu đường, bệnh mạch vành, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy giảm trí nhớ ở người già.

Sản phẩm Nattospes đã được kiểm chứng lâm sàng có hiệu quả cao giúp phòng ngừa, phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng.

Sản phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Quốc Anh (bài tài trợ)

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top