Những thói quen ăn uống sai lầm khiến cơ thể mệt mỏi

(Khoahocdoisong.vn) - Việc kiêng khem quá mức để giảm cân, hay ăn uống theo thói quen, sở thích đôi khi đến một độ tuổi nào đó sẽ khiến cơ thể mệt mỏi. Để tránh trường hợp này, cần cân bằng chế độ ăn uống để cơ thể luôn đủ chất.

Uống quá nhiều cà phê

Nhiều người chọn cà phê để xua tan đi cơn buồn ngủ và giúp cơ thể tỉnh táo hơn. Tuy nhiên không nên lạm dụng quá. Nhất là vào buổi chiều, bạn nên thay thế bằng một thức uống khác để bổ sung năng lượng cho cơ thể.

Không ăn bữa phụ

Nhiều người vẫn áp dụng phương pháp giảm cân bằng cách ăn ít vào các bữa chính và bỏ đi bữa phụ. Tuy nhiên, khoảng cách giữa các bữa chính là khá dài khiến cơ thể bị đói dẫn đến hạ đường huyết hay cơ thể trở nên thiếu sức sống. Bạn có thể ăn thêm rau củ hoặc trái cây vào các bữa ăn phụ để bổ sung các chất cần thiết cho cơ thể.

Không ăn thịt đỏ

Nhiều người có quan điểm rằng các loại thịt đỏ như thịt bò, thịt dê,... là loại thực phẩm khó tiêu và chứa nhiều chất đạm. Tuy nhiên trên thực tế thì mọi thứ bạn nên ăn điều độ chứ không phải bỏ hẳn bởi thịt đỏ rất giàu chất sắt, nếu không ăn sẽ khiến cơ thể bị thiếu hụt sắt và không cung cấp đủ oxy để các tế bào hoạt động khiến bạn có cảm giác lờ đờ, mệt mỏi.

Không ăn sáng

Bữa sáng rất quan trọng, không chỉ đối với những người đang giảm cân, những người sinh hoạt bình thường cũng không nên bỏ qua bữa ăn quan trọng này. Bữa ăn sáng đầy đủ protein không những giúp bạn cân bằng lượng đường máu của bạn mà còn cung cấp năng lượng trong suốt buổi sáng.

Chưa kể nếu bạn đang trong chế độ giảm cân, việc bỏ qua bữa sáng sẽ ảnh hưởng không ít đến quá trình. Vì vậy đừng nhịn ăn sáng mà chỉ uống cà phê để tỉnh táo nhé, chúng rất có hại đấy.

Không uống đủ nước

Theo Amy Goodson, chuyên gia dinh dưỡng tại Viện Y học thể thaoTexas (Mỹ), chỉ cần mất 2% lượng nước bình thường cơ thể cần, bạn cũng sẽ bị mất một lượng đáng kể năng lượng. Mất nước làm giảm thể tích máu, khiến cho máu dày hơn, tim hoạt động kém hiệu quả, đồng thời giảm tốc độ đưa oxy và chất dinh dưỡng đến các cơ bắp và cơ quân trong cơ thể.

Theo các chuyên gia y tế, bạn cần uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, chia đều ra trong ngày chứ không nên uống nhiều nước cùng lúc.

Không hấp thụ đủ sắt

Thiếu sắt có thể khiến bạn cảm thấy chậm chạp, dễ bị kích thích, yếu và không thể tập trung. Nó làm cho bạn cảm thấy mệt mỏi vì ít oxy đi đến các cơ bắp và tế bào.

Tăng lượng sắt để làm giảm nguy cơ thiếu máu bằng cách ăn nhiều thịt nạc, đậu, đậu phụ, trứng (bao gồm cả lòng đỏ), các loại rau lá xanh đậm, các loại hạt, bơ đậu phộng. Đồng thời kết hợp chúng với các thực phẩm giàu vitamin C để tăng cường sự hấp thụ sắt.

Không ăn đường

Nếu ăn quá nhiều đường cơ thể sẽ gặp những vấn đề xấu về sức khỏe. Tuy nhiên, cơ thể vẫn cần một lượng đường nhất định để hoạt động. Bạn nên ăn các loại trái cây hoặc sử dụng các loại sữa ít đường để bổ sung cho cơ thể lượng đường cụ thể.

Cắt tinh bột đột ngột

Nhiều chị em phụ nữ vẫn có suy nghĩ rằng không ăn nhiều tinh bột vì sợ béo. Đó là một suy nghĩ sai lầm bởi tinh bột sẽ giúp cơ thể hoạt động tốt và giúp bạn khỏe mạnh.

Theo motthegioi.vn
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top