Những thói quen ăn uống cần thay đổi để phòng ngừa Covid-19

(khoahocdoisong.vn) - Trước khi ăn, tất cả các thành viên cần thực hiện công đoạn rửa tay sạch với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn hoặc nước rửa tay khô để phòng tránh nguy cơ lây nhiễm virus, vi khuẩn.

Theo PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh, Viện Công nghệ Sinh học, Công nghệ Thực phẩm, Đại học Bách khoa Hà Nội: Đầu xuân, nhiều người có thói quen tụ tập ăn uống tân niên, tay bắt mặt mừng, lai rai nhậu nhẹt. Trong tình hình dịch Covid-19 bùng phát hiện nay, cần phải tránh điều này. Nguyên nhân chính khiến Covid-19 lây lan rộng trong cộng đồng chính là thông qua những giọt bắn trong quá trình nói chuyện, hắt hơi... cũng như đồ dùng ăn uống như bát đĩa, cốc chai của người nhiễm bệnh. Do đó, càng hạn chế nói chuyện với nhau trên mâm cơm bao nhiêu càng tốt, đồ dùng như bát đĩa, cốc uống... tốt nhất là riêng rẽ, tránh uống chung với nhau để hạn chế tối đa nguy cơ nhiễm bệnh.

Người dân nên thực hiện ăn chín uống sôi, chỉ ăn thực phẩm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Tuyệt đối không nên ăn đồ tái sống, đồ lưu cữu ngày này qua ngày khác phòng chống nhiễm virus, vi khuẩn, ký sinh trùng cũng như nguy cơ ngộ độc thực phẩm dịp Tết. Tuyệt đối không nên ăn đồ tái sống, đồ lưu cữu ngày này qua ngày khác phòng chống nhiễm virus, vi khuẩn, ký sinh trùng cũng như nguy cơ ngộ độc thực phẩm.

Nếu nghi ngờ hoặc phát hiện nguy cơ lây nhiễm từ một thành viên trong gia đình thì người đó không nên ngồi ăn cơm chung với các thành viên khác nữa. Thay vào đó, người nghi nhiễm cần chủ động cách ly trong phòng riêng, ăn riêng với bát đũa riêng và đồ ăn thức uống cũng đựng riêng. Đối tượng nghi nhiễm cũng không nên tiếp xúc, giao tiếp trực tiếp với các thành viên khác trong gia đình càng không được rời  khỏi khu vực phòng riêng của mình.

Theo Đời sống
Đắk Lắk mùa hoa cà phê trắng đồi

Đắk Lắk mùa hoa cà phê trắng đồi

Cứ mỗi độ tháng ba, tháng tư hàng năm, về Đắk Lắk du khách không khỏi xốn xang bởi vẻ đẹp tinh khôi của những cánh hoa cà phê cuối mùa nở trắng núi đồi Tây Nguyên.
Làng chài cổ Nam Ô mùa rêu xanh biếc

Làng chài cổ Nam Ô mùa rêu xanh biếc

Là làng chài cổ xưa nằm dưới chân đèo Hải Vân, Nam Ô vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, kỳ thú. Đặc biệt những ghềnh đá phủ đầy rêu xanh là địa điểm thu hút nhiều du khách đến đây hòa mình vào thiên nhiên, sóng nước.
back to top