Những tác dụng phụ thường gặp của thuốc hạ huyết áp

Dùng thuốc hạ huyết áp là cần thiết để ổn định sức khỏe, hạn chế những biến chứng nguy hiểm của cao huyết áp trên các cơ quan. Tuy nhiên, những nhóm thuốc hạ áp đều có thể gây ra những tác dụng phụ khó lường lên sức khỏe người dùng.

Cao huyết áp là gì?

Cao huyết áp là bệnh lý mạn tính, xảy ra khi áp lực của máu tác động lên thành động mạch tăng cao. Tình trạng này làm tăng gánh nặng cho tim, hệ thống mạch máu, phổi, thận và nhiều cơ quan khác.

Cao huyết áp có thể dẫn đến nhiều vấn đề nghiêm trọng như: Tai biến mạch máu não, suy tim, nhồi máu cơ tim, mù lòa, suy thận...

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Theo Hiệp hội Tim mạch Việt Nam, chỉ số huyết áp dưới 120/80mmHg được coi là bình thường.

Khi huyết áp luôn ở mức từ 140/90mmHg trở lên trong thời gian dài thì được xem là cao huyết áp. Theo thống kê, số người bị cao huyết áp đang có xu hướng gia tăng nhanh qua các năm.

Tác dụng phụ của các thuốc hạ huyết áp thường được dùng hiện nay

Có rất nhiều loại và nhóm thuốc được dùng để điều trị bệnh cao huyết áp. Tuy nhiên, mỗi nhóm đều có những ưu và nhược điểm khác nhau. Dưới đây là một số thuốc thường dùng nhất:

Nhóm thuốc lợi tiểu thiazid

Thuốc lợi tiểu thiazid giúp làm giảm khối lượng tuần hoàn, hạ huyết áp. Một số thuốc trong nhóm lợi tiểu thiazid là: Hydrochlorothiazide, indapamide... Tác dụng không mong muốn của nhóm thuốc này là: Giảm kali huyết, tăng acid uric máu, tăng cholesterol, triglyceride, kháng insulin...

Nhóm thuốc chẹn bêta giao cảm

Thuốc có tác dụng tốt trong các trường hợp bệnh nhân bị đau thắt ngực, sau nhồi máu cơ tim, rối loạn nhịp tim nhanh và suy tim.

Một số thuốc của nhóm này hay được sử dụng đó là: Atenolol, propranolol... Thuốc có thể gây tác dụng không mong muốn như: Suy nhược và mỏi cơ, tim đập chậm, rối loạn tiêu hóa, đau đầu, lạnh chi, liệt dương…

Thuốc chẹn kênh calci

Các loại thuốc thuộc nhóm này có thể làm giảm 10 - 20% chỉ số huyết áp. Một số thuốc trong nhóm này hay được sử dụng là: Nifedipin, amlodipin, vẻapamil... Các loại thuốc trong nhóm này có thể là nguyên nhân của chứng đau đầu, đỏ bừng mặt hay đánh trống ngực.

Nhóm thuốc ức chế men chuyển

Các loại thuốc này có thể sử dụng đơn độc hoặc phối hợp với những loại thuốc điều trị cao huyết áp khác.

Một số thuốc của nhóm này đó là: Enalapril, captopril... Tác dụng phụ phổ biến của thuốc là gây ho khan. Thuốc cũng có thể gây tình trạng quái thai, do đó, phụ nữ mang thai không nên sử dụng.

Giải pháp hạ huyết áp an toàn, hiệu quả nhờ sản phẩm thảo dược

Sử dụng thuốc hạ áp có ưu điểm là giúp hạ huyết áp rất nhanh. Tuy nhiên, chúng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng lớn tới sức khỏe.

Chính vì vậy, các chuyên gia khuyên người bị huyết áp cao nên sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ cây cần tây.

Cần tây đã được nghiên cứu năm 2013 tại Iran chứng minh hiệu quả hạ huyết áp hiệu quả, an toàn không gây độc ngay cả khi dùng liều cao, hiệu quả kéo dài và không hề ảnh hưởng đến huyết áp người bình thường.

Cần tây kết hợp với các thảo dược quý khác như: Hoàng bá, tỏi, dâu tằm, nattokinase, magiê citrate… để tạo thành sản phẩm đạt hiệu quả hạ huyết áp cao mà an toàn cho sức khỏe.

Sản phẩm giúp làm giảm lipid máu, giãn mạch, dưỡng tâm, hỗ trợ hạ huyết áp và dần ổn định huyết áp theo hoạt động của cơ thể.

Hơn nữa, sản phẩm còn tác động vào cả 5 yếu tố chính gây cao huyết áp đó là: Giảm độ nhớt máu; Làm giãn và tăng tính đàn hồi của mạch máu; Điều hòa nhịp tim; Hạ mỡ máu, giảm áp lực của dòng máu; Giảm thể tích tuần hoàn máu, từ đó ổn định huyết áp một cách từ từ, không gây giảm đột ngột.

Sản phẩm có tác dụng tốt cho người bị cao huyết áp do đáp ứng đồng thời tất cả các mục tiêu trong điều trị, đó là: An toàn khi sử dụng lâu dài, thường xuyên; Giữ được mức huyết áp tối ưu mà không gây tụt huyết áp ở người sử dụng; Ngăn ngừa biến chứng của bệnh cao huyết áp…

Sản phẩm đã được nhiều chuyên gia đánh giá cao, nhận nhiều giải thưởng danh giá do cơ quan, tổ chức uy tín trao tặng. Đặc biệt, có hàng triệu người đã sử dụng sản phẩm cho thấy hiệu quả tích cực. Mời bạn xem chia sẻ của họ TẠI ĐÂY.

Sử dụng thuốc hạ áp kéo dài có thể gây nhiều tác dụng phụ cho sức khỏe. Để an toàn hơn, hãy sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ cần tây ngay hôm nay để huyết áp luôn ổn định, bạn nhé!


Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương – Dùng cho người huyết áp cao
Định Áp Vương có sự kết hợp của thành phần chính cao cần tây với chiết xuất tỏi, cao lá dâu tằm, magiê (dưới dạng magnesium citrate), kali (dưới dạng potassium chloride), nattokinase, cao hoàng bá… có tác dụng hỗ trợ làm giảm lipid máu, giãn mạch, dưỡng tâm, hỗ trợ hạ cơn tăng huyết áp và dần ổn định huyết áp. Sản phẩm dùng cho những người tăng huyết áp; Người có nguy cơ cao bị tăng huyết áp: Người thường xuyên căng thẳng tâm lý, tăng lipid máu, đái tháo đường, vữa xơ động mạch, người béo phì.
Để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, nhãn hàng Định Áp Vương đang có chương trình tích điểm - nhận quà, khi mua 6 hộp quý khách được tặng 1 hộp trị giá 210.000đ; Đồng thời nhãn hàng cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Liên hệ tư vấn và đặt hàng: 18006105 (miễn cước cuộc gọi); Website: https://dinhapvuong.com/
Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Quảng cáo
Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top