Những siêu thực phẩm giúp giải độc cơ thể sau Tết

Dưới đây là những siêu thực phẩm giúp thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể nhanh chóng.

Đậu lăng: Ăn uống quá nhiều thực phẩm trong ngày lễtếtcó thể khiến hệ thống tiêu hóa gặp rắc rối. Bạn nên nạp thêm nhiều chất xơ. Khi đi qua đường tiêu hóa, chất xơ sẽ lấy đi các chất độc hại để thải loại ra ngoài cơ thể. Đậu lăng có rất nhiều chất xơ, chỉ 1/4 chén đậu đã cung cấp 15 gram chất xơ.

Bắp cải: Được coi là siêu thực phẩm bởi loại rau này rất giàu chất hóa học thực vật được gọi là glucosinolates. Trong cơ thể, glucosinolates được chuyển hóa thành hợp chất tăng cường enzym thanh lọc và giúp loại bỏ các chất gây ung thư khỏi cơ thể.

Dưa cải cung cấp nhiều chất xơ, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Dưa muối: Ăn nhiều thực phẩm lên men như dưa muối để cung cấp nhiều vi sinh vật tốt được gọi là probiotics. Vi sinh vật trong đường ruột này giúp cải thiện bệnh đầy bụng và các triệu chứng tiêu hóa khác. Ngoài ra, dưa cải cũng cung cấp cho bạn nhiều chất xơ, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể sau dịp lễ tết.

Gừng: Rất nhiều nghiên cứu cho thấy gừng có thể giúp chữa trị chứng buồn nôn. Các chất độc đáo trong siêu thực phẩm này có thể đóng vai trò quan trọng trong việc ổn định dạ dày.

Quả chứa nhiều nước: Thiếu nước không chỉ khiến bạn cảm thấy khó chịu, nó còn làm chậm sự trao đổi chất và khiến vẫn cảm thấy đói hơn – do đó bạn sẽ ăn nhiều hơn. Nên bạn cần ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều nước như hoa quả tự nhiên, chúng giúp kích thích sản xuất nước tiểu, loại bỏ chất độc và giúp thận khỏe hơn.

MT (tổng hợp)

Theo Đời sống
back to top