Những sản phẩm xanh độc đáo của Đài Loan (Trung Quốc) tại Taiwan Expo 2018

Trong khuôn khổ Taiwan Expo 2018 tại SECC TPHCM vừa qua, gian hàng sản phẩm xanh Đài Loan do Văn phòng Dự án Thương mại Xanh (GTPO, thuộc Bộ Kinh tế Đài Loan) thực hiện, đã trình làng những dòng sản phẩm độc đáo và thú vị đến thị trường Việt Nam. Sự kiện mở ra cơ hội hợp tác, phát triển kinh doanh giữa hai quốc gia phía Việt Nam và Đài Loan trong “chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh”.

ACCUSENSING TECHNOLOGY CO., LTD. nổi bật bởi hệ thống phát hiện nhanh kim loại nặng trong nước,

DOKIN MOTORS CO., LTD –Doanh nghiệp chuyên kinh doanh mảng xe xử lý chất thải tích hợp hệ thống thông minh. Vớithế mạnh về Nghiên cứu và phát triển (R&D), sản phẩm của DOKIN MOTORSđược thiết kế phù hợp với nhiều điều kiện sử dụng, đặc biệt trong môi trường nóng và ẩm ướtnhư Việt Nam. Sản phẩm xe xử lý chất thải của DOKIN MOTORSđược thiết kế với độ bền cao, đảm bảo không nhỏ giọt hoặc tràn trong quá trình vận chuyển. Thuận tiện cho việc bảo trì và thích hợp cho việc thu dọn phế thải từ quy mô hộ gia đình đến các khu dân cư đông đúc.

Nổi bật trong khu vực “bảo vệ môi trường xanh” là dòng sản phẩm gỗ tiêu chuẩn cao của công ty Ever Green Timber. Sản phẩm gỗ của công ty này có thể giữ được màu sắc tự nhiên trong nhiều năm, nguyên liệu thân thiện với môi trường,100% không có dư lượng formaldehyt. Qua đó, Ever Green Timber kỳ vọng đáp ứng nhu cầu của thị trường cao cấp về vật liệu xây dựng tại Việt Nam giúp con người có thể sử dụng sản phẩm gỗ có màu sắc đẹp, bền và không chịu tác hại bởi chất liệu hóa học trong vật liệu xây dựng.

Fortelice International Co., Ltd.được biết đến tại Đài Loan trong lĩnh vực giám sát môi trường, với thiết bị cô đặc trước chất hữu cơ trong mẫu nước thể tích lớn phù hợp phương pháp lấy mẫu dioxin trong nước NIEA W790.50B đã được Phòng Kiểm nghiệm Môi trường (Sở Bảo vệ Môi trường Đài Loan) công bố, có hiệu quả chụp Dioxin và Polychlorinated biphenyls tựaDioxin.

Các mô-đun CIGS PV do Eterbright Solar Corporation phát triển có một số ưu điểm như là không-PID, không-LID, hiệu ứng đổ bóng thấp, hệ số nhiệt độ thấp nhất và đáp ứng tốt hơn với điều kiện ánh sáng yếu v.v… Hơn nữa, với mặt ngoài màu đen hấp dẫn và không chứa chì / cadimi, mô-đun Eterbright CIGS PV đã được áp dụng rộng rãi cho các dự án dân cư, các dự án thương mại và các nhà máy PV quy mô lớn ở các nước châu Âu.

Công ty HH công nghệ năng lượng xanh QUEEN YUN hợp tác với học viện kỹ thuật  Đại học công nghệ Kun Shan, thực hiện phương thức chuyển giao kỹ thuật, thực hiện bản quyền hóa, sản phẩm hóa và nhà máy hóa những phát minh của các giáo sư trong học viện. Sản phẩm liên quan đến kiến trúc xanh và vật liệu xây dựng ít carbon như: Hệ thống tản nhiệt mái nhà, đá phun nước , vật liệu dự trữ năng lượng biến hóa PCM, hệ thống hút xả thông gió tự động không động lực ….

Sản phẩm hệ thống bơm năng lượng mặt trời củaCông ty Sun Mines Electrics Co., LTD thu hút rất nhiều khách tham quan quan tâm. Đây là sản phẩmđược điều khiển trực tiếp bởi panel năng lượng mặt trời mà không cần phải tiêu thụ thêm điện. Với sản phẩm này, người nuôi trồng tại khu vực xa xôi, hay mạng lưới điện chưa phát triển như một số vùng sâu, vùng xa của Việt Nam cũng có thể tự phát điện hiệu quả, giúp ngành nuôi trồng phát triển không giới hạn. Thậm chí, sản phẩm còn được sử dụng làm hệ thống hấp thụ năng lượng và phát điện trong gia đình.

SUNFLY SOLAR TECHNOLOGY CO., LTD.có thế mạnh về thiết bị hình ống chiếu ánh sáng tự nhiên-với sản phẩm đèn LED mang ánh sáng tự nhiên vào phòng ban ngày-đã giúp tiết kiệm chi phí điện năng, giảm lượng khí thải cacbon tổng thể và đồng thời, vật tư mà hệ thống chiếu sáng dẫn ánh sáng sử dụng có thể tái chế từ 95% trở lên.

Tai Chyun Association Industrieschuyên thực hiện bảo trì, bảo dưỡng, nâng hiệu quả tích bụi và phục vụ nâng cấp hệ thống điều khiển điện tử của máy hút bụi tĩnh điện (Electrostatic Precipitator, EP).Tai Chyun tự tin khẳng định, chất lượng sản phẩm của họ tốt hơn so với Trung Quốc và Ấn Độ, ngang bằng Hàn Quốc và luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng 48 tiếng. Doanh nghiệp này đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Hiện họ có khách hàng trển khắp ASEAN, từ Thái Lan, Malaysia, Singapore đến Indonesia… những nơi có điều kiện khí hậu tương tự Việt Nam.

Câu chuyện ZigShengIndustrial Co., Ltd. trong việc ứng dụng thích hợp của màng sợi rỗng ZISECO®, là công nghệ lọc nước uống không cắm điện, không cho thuốc, xử lý nước thải/nước bẩn không có nước thải, độ linh hoạt thao tác lớn, chiếm diện tích nhỏ. Hệ thống này thay thế lọc cát truyền thống, rútngắn thời gian rửa, hệ thống lọc đảm bảo an toàn giảm bớt độ đục, kéo dài tuổi thọ màng RO.

ABERDEEN DECORATIONS – Đơn vị chuyên về các sản phẩm trang trí công nghệ cao, trong đó tiêu biểu là dòng sản phẩm sơn giả đá bảo vệ môi trường.Bằng cách đưa ra giải pháp mới cho việc trang trí tường bằng sơn giả đá, với kết cấu bền vững, sản phẩm giúp tạo bề mặt không nứt, không bong tróc ngay cả trong thời tiết nóng hoặc lạnh. Điểm đặc biệt khác của sản phẩm là thành phần hoàn toàn “xanh” và nói không với dầu. ABERDEEN DECORATIONS tin tưởng rằng Việt Nam đang có tiềm năng tăng trưởng rất lớn đối với thế hệ sơn phủ bên ngoài và bên trong thân thiện với môi trường.

Sơn phản quang N.POLE của công ty GLOBALGBN INTERNATIONAL ENERGY.

Sơn phản quang N.POLE của công ty GLOBALGBN INTERNATIONAL ENERGY.

Sơn phản quang N.POLE của công ty GLOBALGBN INTERNATIONAL ENERGY SAVING CO., LTD, bao phủ bên ngoài tòa nhà như mũ băng cực, N.POLE có thể tránh cho tòa nhà bức xạ mặt trời và nguồn phát nhiệt, giữ cho nội thất mát mẻ và tươi mới. Theo ước tính, nhiệt độ bề mặt tòa nhà có thể giảm 30°C! Nó cũng là  lớp phủ làm mát lý tưởng trên container, mái sắt, tòa nhà bê tông, cabin gỗ, máy chạy bằng sức gió và tấm pin mặt trời. Sơn này siêu bền và có thể chịu được  5-10 năm. N.POLE đã được SGS, RoHS, & ASTM phê chuẩn  là thân thiện với môi trường và vô hại đối với cơ thể người.

Việt Nam là quốc gia thuộc thị trường xuất khẩu lớn thứ 5 của Đài Loan, là một đối tác thương mại vô cùng quan trọng. Trong quá trình công nghiệp hóa và đô thị hóa ở Việt Nam, các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao của doanh nghiệp môi trường Đài Loan, có thể sẽ là lựa chọn tốt nhất cho nền công nghiệp bảo vệ môi trường của Việt Nam.

Quảng Thảo (tin tài trợ)

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top