Những quy tắc ăn uống ghi điểm với đối tác ở nhà hàng

Khi được mời ăn tại một nhà hàng sang trọng, bạn nên biết những quy tắc ăn uống đơn giản để đảm bảo không bị lóng ngóng và bất lịch sự trong mắt đối tác của mình.

Để đối tác gọi đồ ăn trước là một phép lịch sự đơn giản có thể giúp bạn ghi điểm trong cách ứng xử. Mời đối tác gọi món ăn trước cũng có thể giúp bạn hiểu chút ít về sở thích của họ.

Mọi người sẽ cảm thấy khó chịu nếu bạn cứ cúi đầu nhìn vào chiếc đĩa của mình, vai gập xuống và khuỷu tay giơ ra hai bên. Điều này tạo cho người đối diện cảm giác bạn không thoải mái hoặc bạn chỉ quan tâm đến thức ăn. Vì vậy, hãy nhớ quy tắc ăn uống là ngồi giữ lưng thẳng, tay đặt trên bàn và đầu giữ ngang tầm mắt.

Không bắt đầu ăn nếu chủ nhân bữa tiệc chưa bắt đầu. Điều này là quy tắc ăn uống lịch sự tối thiểu. Khi ăn, nên giữ dao kéo, đũa thìa gần với miệng nhất. Đừng di chuyển tay của bạn quá rộng sang hai bên vì nó có thể chạm vào người bên cạnh hoặc làm đổ vỡ đồ trên bàn.

Một trong những phép lịch sự tối thiểu trên bàn ăn là không nên nói chuyện khi miệng đang nhai thức ăn. Nó không chỉ làm người khác khó chịu mà bạn còn có thể bị nghẹn vì vừa ăn vừa nói.

Không chép miệng, gây tiếng động khi ăn. Điều này khá khó chịu cho tất cả mọi người.

Ăn từ tốn vừa là phép lịch sự vừa tốt hơn cho dạ dày, bạn cũng sẽ dễ no hơn và ăn ít hơn. Nếu bạn phải rời khỏi bàn ăn vì bất kỳ lý do gì, hãy lịch sự xin phép trước khi rời đi.

Nếu bạn cần một cái gì đó trên bàn, đừng cố vươn tay hay nhoài người ra lấy. Hãy nhờ những người gần chỗ đó lấy giúp bạn.

Đừng chăm chăm nhìn vào điện thoại trong lúc đang ăn – đó là phép lịch sự trong giao tiếp mà bạn cần tuân theo. Nếu bạn thực sự phải sử dụng điện thoại, hãy rời khỏi bàn.

Theo Thảo Nguyên (Kiến Thức – Theo BS)

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top