Những phương pháp trị bệnh kỳ lạ trên thế giới

Từ việc làm đẹp da mặt bằng ốc sên, nhau thai đến massage cơ thể bằng rắn, những phương pháp lạ lùng này được áp dụng ở nhiều nơi trên thế giới.
Nhung phuong phap tri benh ky la tren the gioi hinh anh 1
Sử dụng ốc sên chăm sóc da mặt ở Thái Lan: Chất nhờn từ ốc sên sống sản sinh khi chúng di chuyển được sử dụng để massage da mặt hiệu quả. Nó được biết là có chứa các chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa lưu giữ làn da trẻ trung, tươi tắn. Cách điều trị này từng rất thịnh hành ở Hy Lạp cổ đại, hiện nó là phương pháp làm đẹp phổ biến tại các spa ở Thái Lan. Ảnh: Dailymail.
Nhung phuong phap tri benh ky la tren the gioi hinh anh 2
Apitherapy (Liệu pháp nọc ong): Đây là phương pháp điều trị sử dụng tất cả sản phẩm từ ong, bao gồm cả nọc độc của chúng. Nó được sử dụng để điều trị bệnh đa xơ cứng, viêm khớp, nhiễm trùng và bệnh zona. Một số người cũng sử dụng apitherapy để vượt qua nỗi sợ ong. Hãy đảm bảo bạn không bị dị ứng trước khi thực hiện liệu pháp này. Ảnh: Instagram.
Nhung phuong phap tri benh ky la tren the gioi hinh anh 3
Liệu pháp cá heo ở Peru: Tại Peru, phụ nữ mang thai có thể thử liệu pháp cá heo để kích thích não của các thai nhi. Các nhà huấn luyện dạy cho cá heo bơi sát những phụ nữ mang thai và phát ra những tiếng kêu. Các nhà khoa học Peru tin rằng những tiếng kêu siêu âm mà cá heo phát ra tác động tích cực đến hoạt động não và thính giác của em bé. Ảnh: Dolphinway.
Nhung phuong phap tri benh ky la tren the gioi hinh anh 4
Massage bằng rắn ở Israel: Ở Israel có dịch vụ làm đẹp mà không phải khách hàng nào cũng đủ dũng cảm để tham gia, đó là massage bằng rắn. Những con rắn, đều không còn nọc độc, sẽ trườn lên trên lưng, tay, chân và thậm chí là mặt của khách hàng để tạo ra cảm giác thoải mái. Theo chủ trung tâm, liệu pháp massage bằng rắn có tác dụng rất lớn, bởi nó không những giúp khách hàng giảm đau, mỏi cơ mà còn giảm căng thẳng hiệu quả. Ảnh: Pinterest.
Nhung phuong phap tri benh ky la tren the gioi hinh anh 5
Bồn tắm mì ramen ở Nhật Bản: Yunessun Spa House, một công viên giải trí ở Hakone, Nhật Bản, cho phép khách hàng ngâm người trong một tô mì ramen khổng lồ với nước súp có đầy đủ nguyên liệu của một tô mì ramen như hồ tiêu, tỏi. Phương pháp này được cho là thúc đẩy sự trao đổi chất và cải thiện tình trạng da do có hàm lượng collagen rất cao. Ảnh: Simplemost.
Nhung phuong phap tri benh ky la tren the gioi hinh anh 6
Đắp mặt nạ bằng nhau thai: Đối với những người có vấn đề về da, mụn trứng cá đến bệnh vẩy nến, bệnh rosacea, nhau thai được sử dụng như phương pháp điều trị hiệu quả. Ở Hà Lan, các cầu thủ nước này còn sử dụng nhau thai của ngựa để điều trị rách dây chằng mắt cá chân. Ảnh: Livestrong.
Nhung phuong phap tri benh ky la tren the gioi hinh anh 7
Bồn tắm bia ở Châu Âu: Một bồn tắm ấm có thể làm dịu cơn đau, nhưng có một giải pháp khác thay thế cũng hiệu quả không kém. Ở Đức, Áo và Cộng hòa Séc, nhiều khách sạn và spa cung cấp dịch vụ ngâm mình trong bia. Việc điều trị này có thể loại bỏ các vấn đề về da, căng thẳng và ổn định hoạt động của tim mạch. Ảnh: Travelaway.
Theo news.zing.vn
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top