Những ông lớn công nghệ có kế hoạch gì với đồng hồ thông minh năm 2022?

Năm 2022, người dùng đặc biệt mong đợi được thấy các bản cập nhật điển hình từ Apple Watch và Samsung Galaxy Watch. Google được đồn đại sẽ ra mắt đồng hồ Pixel đầu tiên của mình vào mùa xuân hoặc mùa thu. Fitbit, mà Google sở hữu, cũng có thể phát hành chiếc đồng hồ đầu tiên chạy trên Wear OS.

Người dùng chờ đợi những mẫu đồng hồ mới của Apple, Google, Fitbit và Samsung trong năm 2022. Ảnh. Minh họa - CNET

Apple Watch Explorer Edition

Theo Bloomberg, Apple có thể sẽ thêm một phiên bản mới vào dòng sản phẩm đồng hồ thông minh của mình trong năm nay, với tên gọi là Explorer Edition. Đây sẽ là một phiên bản mạnh mẽ và chắc chắn hơn của Apple Watch hướng đến những người tham gia các hoạt động ngoài trời và thể thao mạo hiểm. Nó dự kiến sẽ có chức năng tương tự như những chiếc đồng hồ thông minh thông thường của Apple, nhưng có thêm khả năng chống va đập tương tự như đồng hồ G-Shock của Casio.

Một phiên bản được đồn đoán khá thú vị của Apple. Ảnh. CNET

Bloomberg trước đó cho biết, Apple Watch mới chắc chắn có thể ra mắt vào năm 2022, vì vậy, có khả năng chúng ta sẽ thấy nó trong sự kiện sản phẩm mùa thu hằng năm của Apple. Apple đã bắt đầu thực hiện một bước theo hướng này bằng cách làm cho mặt trước của Apple Watch Series 7 bền hơn.

Tuy không hướng đến đa số người dùng thông thường, nhưng nhiều người vẫn tỏ ra hào hứng muốn xem những gì Apple thực hiện trên chiếc đồng hồ thông minh sẽ như thế nào. Nó là cơ hội để Apple tiếp cận nhiều hơn những vận động viên thường phải trải qua sự khắc nghiệt bằng một chiếc đồng hồ thông minh bền hơn.

Samsung Galaxy Watch 5

Galaxy Watch của Samsung là một trong những chiếc đồng hồ thông minh tốt nhất dành cho chủ sở hữu thiết bị Android và các tin đồn cho thấy một chiếc Galaxy Watch 5 mới có thể sẽ ra mắt trong năm nay. Nó có thể sẽ có màn hình tròn và phần mềm Wear OS của Google giống như Galaxy Watch 4 , nhưng có pin lớn hơn và cảm biến nhiệt độ.

Theo tin đồn từ blog SamMobile, trang này tuyên bố đã tìm thấy pin của thiết bị trong hồ sơ quy định và cửa hàng ETNews của Hàn Quốc.

Những nâng cấp được đồn đại này cho thấy Galaxy Watch 5 có thể là một bản cải tiến của Watch 4 hơn là một bản nâng cấp ấn tượng. Nhưng xem xét Galaxy Watch 4 đã làm được rất nhiều thứ, từ hiệu suất mượt mà và màn hình sống động cho đến một loạt các tính năng sức khỏe, mang đến sự hài lòng cho người dùng.

Một trong những điểm yếu trên Watch 4 là thời lượng pin có thể được giải quyết trên Watch 5. Tuy nhiên, người dùng vẫn mong muốn thấy được tích hợp chặt chẽ hơn với các ứng dụng và dịch vụ của Google. Một sự thay đổi như vậy có thể mang lại cho Galaxy Watch 5 trải nghiệm Android liền mạch hơn, thay vì cảm thấy bị chia cắt giữa hệ sinh thái của Google và Samsung.

Đồng hồ Google Pixel

Google sở hữu Fitbit và sản xuất phần mềm cho đồng hồ thông minh thân thiện với Android, nhưng họ không có đồng hồ thông minh của riêng mình. Tất cả điều đó có thể thay đổi trong năm nay vì Google dự kiến sẽ phát hành đồng hồ thông minh dành cho người tiêu dùng đầu tiên của mình, theo báo cáo từ Insider và YouTuber Jon Prosser.

Thông tin chi tiết về đồng hồ rất khan hiếm, nhưng Prosser đã chia sẻ các tài liệu tiếp thị bị rò rỉ có chủ đích cho thấy nó có thể có thiết kế tròn.

Hình ảnh rò rỉ về Google Pixel. Ảnh nằm trong video của Prosser về Pixel Watch trên kênh YouTube Front Page Tech.

Xem xét các đồng hồ chạy Wear OS khác cũng tròn, không có gì ngạc nhiên. Một báo cáo cũ từ blog WinFuture của Đức cũng cho thấy, Pixel Watch có thể có ba phiên bản khác nhau. Insider cho biết, chúng ta cũng có thể mong đợi các tính năng theo dõi nhịp tim và theo dõi sức khỏe cơ bản.

Ở cấp độ cao hơn, chúng ta có quyền hy vọng đồng hồ thông minh của Google có thể tiếp nối những điểm mạnh từ điện thoại Pixel của nó. Google đã làm cho các thiết bị di động của mình trở nên nổi bật bằng cách cung cấp cho chúng các tính năng phần mềm thông minh chỉ dành riêng cho điện thoại Pixel hoặc đến trên thiết bị Pixel trước khi chuyển sang các thiết bị Android khác.

Giờ Google có cơ hội làm điều tương tự đối với đồng hồ thông minh, có khả năng tạo ra một kế hoạch chi tiết cho trải nghiệm đồng hồ thông minh Android sẽ như thế nào.

Đồng hồ Fitbit's Wear OS

Năm ngoái, Scott Stein của CNET cho biết, Fitbit đang làm việc trên một chiếc đồng hồ thông minh cao cấp mới được cung cấp bởi Google và phần mềm Wear OS mới của Samsung. Nó có thể sẽ có các tính năng cao cấp, thậm chí có thể là bản nâng cấp từ Fitbit Sense, chiếc đồng hồ đắt nhất của công ty, cùng với kết nối di động và các ứng dụng của Google.

Đó sẽ là một bước tiến lớn đối với Fitbit, hãng hiện đang bán những chiếc đồng hồ thông minh chạy phần mềm Fitbit OS của riêng mình. Mặc dù luôn được đánh giá cao về sự đa dạng các tính năng sức khỏe, theo dõi giấc ngủ chi tiết và thời lượng pin dài, nhưng người dùng luôn không có được những trải nghiệm mượt mà như phần mềm trên đồng hồ của Apple và Samsung và cũng không có nhiều ứng dụng. Nhưng tất cả đều có thể thay đổi với Wear OS.

Tất nhiên, chỉ có Apple, Samsung và Fitbit mới thực sự biết đâu là sản phẩm chủ đạo trong hệ thống tương ứng của họ. Nhưng bất kể kế hoạch của họ có thể là gì, theo dõi sức khỏe có thể sẽ tiếp tục là một trọng tâm lớn đối với ngành công nghiệp đồng hồ thông minh nói chung. Đồng hồ thông minh hiện tại đã có thể theo dõi một loạt các điểm dữ liệu về cơ thể, từ thời gian ngủ cho đến nhịp tim nghỉ ngơi và độ bão hòa oxy trong máu. Các chuyên gia tin rằng, việc hiểu rõ hơn về những dữ liệu như vậy là một phần quan trọng giúp thiết bị đeo tay sẽ được tiếp tục phát triển.

Theo Đời sống
back to top