Những nguyên nhân khiến bướu cổ mãi “đeo bám” bạn!

Bướu cổ có thể do thiếu hụt iot trong khẩu phần ăn, viêm tuyến giáp, các bệnh rối loạn tự miễn hay ung thư tuyến giáp. Để điều trị hiệu quả, ngoài sử dụng thuốc tây, bệnh nhân cần lưu ý tới 3 yếu tố nguy cơ có thể khiến bệnh ngày một nặng hơn dưới đây!
Bướu cổ nên chú ý tới chế độ ăn uống

Bướu cổ nên chú ý tới chế độ ăn uống

3 nguyên nhân khiến bướu cổ chữa mãi không khỏi

Do chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống, khẩu phần ăn của bệnh nhân chưa đủ hàm lượng các chất thiết yếu cho hoạt động của tuyến giáp cũng là nguyên nhân khiến bệnh trầm trọng hơn.. Khi trong khẩu phần ăn của bệnh nhân bướu cổ mà thiếu hoặc không có protein hay iot thì tuyến giáp sẽ không có nguyên liệu đầu vào để tổng hợp nên hormone giáp.

Hay trong trường hợp suy giáp, nếu bệnh nhân đưa vào cơ thể quá nhiều goitrogens – hợp chất gây ức chế hoạt động của tuyến giáp thì bệnh lý sẽ ngày càng trầm trọng hơn.

Do vậy, bệnh nhân bướu cổ cần chú ý trong khẩu phần ăn của mình nên bổ sung tyrosine và iot có trong rong biển, thịt, cá, bơ, chuối, hạt bí ngô, hạnh nhân. Đồng thời, với bướu cổ do suy giáp, nên hạn chế ăn các loại thực phẩm chứa nhiều goitrogens như cải bắp, súp lơ, cải xoăn, đậu nành, ngô, lạc.

Do mắc các bệnh về gan

Do gan là cơ quan chính giúp chuyển hormone giáp từ dạng T4- bất hoạt về T3- dạng hoạt động nên gan có mối liên hệ mật thiết với chức năng tuyến giáp. Một số bệnh nhân có bệnh về gan mà chưa chữa khỏi hoặc có những thói quen xấu như uống rượu bia, hút thuốc lá, lạm dụng thuốc đã vô tình làm bệnh bướu cổ lâu khỏi hơn.

Thường xuyên phơi nhiễm với kim loại nặng

Việc phơi nhiễm hay tiếp xúc với một số tác nhân như kim loại nặng (thủy ngân, caddimi, chì) hay thuốc trừ sâu, chất tẩy rửa, hóa chất độc khác… sẽ khiến bệnh ngày càng trầm trọng hơn. Thực tế, những yếu tố có hại này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho sự hình thành bướu u cục, các bệnh tuyến giáp tự miễn hay thậm chí là ung thư tuyến giáp.

Đẩy lùi bướu cổ hiệu quả nhờ sản phẩm thảo dược thiên nhiên

Để điều trị hiệu quả bướu cổ, bên cạnh việc sử dụng thuốc và lưu ý đến các yếu tố có thể khiến bệnh trầm trọng thêm, thì việc lựa chọn các sản phẩm thảo dược đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn. Ưu điểm của dòng sản phẩm thảo dược đối với bệnh tuyến giáp là tác động vào cả nguyên nhân, triệu chứng và đặc biệt rất an toàn khi sử dụng.

Do đó, người bệnh có thể dùng lâu dài, vừa giúp hỗ trợ điều trị, lại phòng ngừa tái phát. Một trong các sản phẩm tiêu biểu có mặt trên thị trường hiện nay là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính hải tảo.

Sự kết hợp của hải tảo

Khi kết hợp hải tảo cùng các thảo dược khác như khổ sâm, ba chạc, bán biên liên, neem,… sẽ tạo nên bài thuốc hoàn hảo có tác dụng làm mềm u bướu; tăng cường sức khỏe của tuyến giáp trong phòng ngừa các rối loạn tuyến giáp; hỗ trợ làm mềm, giảm đau ở tuyến giáp giáp như cường giáp, basedow,… giúp duy trì hoạt động bình thường của tuyến giáp.

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp những thông tin hữu ích giúp người bệnh giải đáp được băn khoăn: Tại sao bướu cổ chữa mãi không khỏi, từ đó có biện pháp khắc phục. Hạn chế 3 yếu tố nguy cơ như trên, kết hợp sử dụng sản phẩm chứa hải tảo chính là “chìa khóa” để cải thiện bệnh bướu một cách hữu hiệu nhất!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương: Giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp

Xuất phát từ nhu cầu trên, công ty TNHH Dược phẩm Á Âu đã cho ra đời thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp. Sản phẩm dùng cho những người đang mắc những bệnh rối loạn ở tuyến giáp như cường giáp (Graves – Basedow), Basedow.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương được sản xuất với các nguyên liệu thiên nhiên, an toàn cho người sử dụng. Với thành phần chính là hải tảo (một loại rong biển có chứa nhiều iốt và các thành phần dinh dưỡng tự nhiên có lợi cho sức khỏe nói chung và đặc biệt cho sức khỏe tuyến giáp nói riêng), kết hợp với cao khổ sâm, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao neem, magie, kali iodua. Ích Giáp Vương có tác dụng giúp tăng cường sức khỏe của tuyến giáp trong phòng ngừa các rối loạn tuyến giáp như cường giáp, Basedow. Hỗ trợ làm mềm, giảm đau ở tuyến giáp, giúp duy trì hoạt động bình thường của tuyến giáp.

Sản phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quốc Anh (bài tài trợ)

Theo Đời sống
back to top