Những người thọ trên 100 tuổi, họ có những bí quyết gì?

Cụ bà Gertrude Weaver 116 tuổi khuyên nên sống đơn giản, bà Jesie Gallan 109 tuổi nói sống thọ là nhờ không có đàn ông.

Ảnh: Theo CNN.

Theo CNN, chế độ ăn uống, thời gian tập thể dục và gen đóng vai trò trong việc xác định tuổi thọ của bạn. Tuy nhiên, những người đã sống và thổi được 100 ngọn nến sinh nhật nói rằng họ đã sử dụng các chiến lược khác nhau để có tuổi thọ thế kỷ. Có một số hợp pháp, một số vui nhộn và một số hết sức kỳ lạ.

Bà Agnes Fenton, 110 tuổi

Agnes Fenton của bang New Jersey, Mỹ, đã giảm ba chai rượu Miller High Life và một ly whisky mỗi ngày. Bà nói với ABC News vào tháng 8/2015 rằng chế độ uống nhiều rượu của bà bắt đầu cách đây 70 năm, bởi một bác sĩ khuyên bà nên uống rượu này hàng ngày sau khi phát hiện có một khối u lành tính trong cơ thể.

Bà Misao Okawa, 117 tuổi

Nhật Bản là nơi có hơn 50.000 người sống trên 100 tuổi và bà Okawa là người già nhất tính đến năm 2015. Theo Mirror của Anh, bà Misao Okawa cho rằng cuộc sống lâu dài của mình là nhờ chế độ ăn sushi, ngủ 8 tiếng mỗi đêm để thư giãn đồng thời giảm chất béo trong khẩu phần ăn mỗi ngày.

Bà Susannah Mushatt Jones, 116 tuổi

Susannah Mushatt Jones bước sang tuổi 116 vào tháng 7/2015. Bà trở thành người sống lâu nhất thế giới theo một tuyên bố từ Kỷ lục Thế giới Guinness. Bà luôn giữ giấc ngủ đủ và chế độ ăn uống ổn định gồm thịt xông khói, trứng và bột cho bữa ăn sáng. Bà nói với USA Today rằng tuổi thọ của bà đến từ tình yêu của gia đình và sự hào phóng cho người khác mang lại.

Bà Gertrude Weaver, 116 tuổi

Bà Gertrude Weaver là một người đơn giản, tốt bụng. Lời khuyên của bà cho một cuộc sống lâu dài là hãy đối xử với mọi người đúng đắn và tốt đẹp với người khác theo cách bạn muốn. Chia sẻ này bà nói với TIME vào năm 2014.

Bà Jesie Gallan, 109 tuổi

Jesie Gallan đã dành cả cuộc đời để ăn nhiều cháo. Đặc biệt, trong 109 năm cuộc đời của mình, người phụ nữ này không kết hôn. Bà cho rằng tuổi thọ của mình kéo dài nhờ không có đàn ông. "Họ có nhiều rắc rối hơn chúng ta nghĩ", bà nói với tờ Daily Mail. Thay vào đó, bà dành cả cuộc đời tập thể dục, ở bên cạnh những người tốt và làm việc chăm chỉ từ năm 13 tuổi.

Ông Alexander Imich, 111 tuổi

Vào tháng 5/2014, một tháng trước khi qua đời, người đàn ông 111 tuổi nói với NBC New York rằng cả một đời ông ăn uống lành mạnh và kiêng rượu. Chế độ ăn uống của ông bao gồm thịt gà, cá... Ông đã dành nhiều năm của đời mình để bơi lội và chơi môn thể dục dụng cụ.

Bà Adelina Domingues, 114 tuổi

Adelina Domingues không bao giờ bị gãy xương, không dùng bất kỳ loại thuốc nào và chưa cần phải đến bệnh viện. Bí mật cho tuổi thọ của bà là không bao giờ trang điểm. "Tôi chưa bao giờ đến một cửa hàng làm đẹp", bà nói với tờ San Diego Union Tribune. Bà cũng không hút thuốc hoặc uống rượu và coi tôn giáo là liều thuốc tốt nhất của mình.

Ông George Boggess, 103 tuổi

Sau thời gian hành quân, là quân nhân, lời khuyên của ông về việc sống một cuộc sống lâu dài đó là bước đi. "Tôi cho rằng tuổi thọ của tôi chính là nhờ đi bộ, càng đi nhiều càng có lợi cho sức khỏe”, ông nói với tờ Top News của Washington vào năm 2013.

Ông Paul Marcus, 101 tuổi

Paul Marcus đã tập luyện tại cơ sở thể dục gần nhà đến tận 100 tuổi. Ông cho rằng bí mật để có tuổi thọ là may mắn. "Một, bạn phải có gen tốt", ông nói với tờ Denver Post vào năm 2013. "Hai, bạn may mắn được thần chết bỏ quên trong 100 năm qua". Và ba: "Cố gắng không ăn bất cứ thứ gì lành mạnh. Đó là sự thật. Tôi ăn bất cứ thứ gì tôi muốn".

Ông Duranord Veillard, 108 tuổi

Là người New York, ông Duranord Veillard bắt đầu mỗi ngày với bột yến mạch, trái cây, một tách trà và kết thúc bằng cá cùng rau. Theo USA Today, Veillard luôn thực hiện 5 đến 7 lần động tác thể dục mỗi buổi sáng, ngay cả hiện tại.

Theo infonet.vn
Dấu hiệu lạ từ lỗ đen quái vật của Ngân Hà

Dấu hiệu lạ từ lỗ đen quái vật của Ngân Hà

Sagittarius A* là lỗ đen quái vật nằm ở trung tâm Milky Way (Ngân Hà), là thiên hà mà Trái Đất trú ngụ. Những hình ảnh mới chụp được bởi Kính thiên văn Event Horizon (EHT) đã hé lộ một bức tranh mới về lỗ đen này.
Nọc độc rắn hổ nguy hiểm thế nào?

Nọc độc rắn hổ nguy hiểm thế nào?

Nọc độc của rắn hổ đã không hề thay đổi trong hơn 10 triệu năm. Nguyên nhân là loại độc này nhắm đến prothrombin, một protein giúp đông máu và đóng vai trò quan trọng trong cơ thể sinh vật.
back to top