Những người không nên ăn nhiều thịt bò

(khoahocdoisong.vn) - Thịt bò rất giàu vitamin B6 và protein, giúp tăng cường khả năng miễn dịch, protein giúp chuyển hóa và tổng hợp thức ăn, góp phần phục hồi cơ thể sau khi những hoạt động cường độ cao.

HỎI:  Tôi thích ăn thịt bò vì ít mỡ, thịt ngọt, dễ chế biến. Xin hỏi, ngoài tác dụng bổ máu, thịt bò có cung cấp khoáng chất hay vitamin cho cơ thể hay không? Những người nào không nên ăn thịt bò?

Minh Hưng (Phú Thọ)

BS. Xuân Ba (Giáp Nhất, Hà Nội) cho biết, thịt bò rất giàu vitamin B6 và protein, giúp tăng cường khả năng miễn dịch, protein giúp chuyển hóa và tổng hợp thức ăn, góp phần phục hồi cơ thể sau khi những hoạt động cường độ cao. Thịt bò nhiều kali. Trong thịt bò chứa nhiều khoáng chất kali, cùng với protein sẽ giúp cơ bắp phát triển.

Hàm lượng axit béo trong thịt bò thấp nhưng lại giàu axit linoleic tổng hợp, có hiệu quả chống lại các chất chống ôxy hóa gây tổn thương mô. Thịt bò giàu magiê và kẽm, góp phần tổng hợp protein và chất chống ôxy hóa để thúc đẩy tăng trưởng cơ bắp. Thịt bò giàu sắt nên bổ máu. Trong thịt bò chứa nhiều vitamin B12 cần thiết cho các tế bào, nhất là các tế bào máu đỏ mang ôxy đến các mô cơ.

Thịt bò bổ nhưng người mắc bệnh gút, mỡ máu, sỏi thận không nên ăn vì sẽ làm tăng nồng độ axit uric, tăng chất béo bão hòa. Thịt bò giàu protein khiến lượng oxalate trong nước tiểu tăng lên, hình thành các loại sỏi, vì vậy người mắc bệnh thận nên ăn chừng mực.

Theo Đời sống
Dấu hiệu nhận biết cơn đau do sỏi thận

Dấu hiệu nhận biết cơn đau do sỏi thận

Sỏi là các hạt cứng tồn tại trong cơ thể con người ở các vị trí khác nhau, được tạo thành từ muối, chất khoáng tồn đọng và kết tủa. Sự hiện diện của sỏi sẽ gây viêm nhiễm, đau và ảnh hưởng đến sức khỏe nghiêm trọng.
back to top