Những người cao tuổi ở châu Âu bị lãng quên, chết trong cô đơn

Cảnh sát Ý vừa phát hiện ra thi hài của một cụ bà 70 tuổi hơn hai năm sau khi bà qua đời, khiến người dân nước này kêu gọi cần chăm sóc người cao tuổi tốt hơn.

Tờ Guardian đưa tin, Marinella Beretta, người không còn họ hàng thân thích, được tìm thấy trong ngôi nhà của mình ở Prestino gần Hồ Como, miền bắc nước Ý.

nguoi-phu-nu-y.jpg
Marinella Beretta, người không còn họ hàng thân thích, được tìm thấy chết cô đơn trong ngôi nhà của mình ở Prestino gần Hồ Como, miền bắc nước Ý. Nguồn: CNN

Thi thể đã phân hủy của bà ấy được đội cứu hỏa Como phát hiện sau khi có khiếu nại rằng một cái cây đã đổ trong vườn của bà do thảm thực vật phát triển quá mức, Francesca Manfredi, nhân viên phụ trách báo chí của Tòa thị chính Como, xác nhận với CNN.

Thi thể của Beretta được tìm thấy khi ngồi trên ghế trong phòng khách. Theo báo chí Ý, hàng xóm đã không thấy bóng dáng bà trong ít nhất hai năm rưỡi.

Việc phát hiện ra hài cốt của cụ bà 70 tuổi nhiều năm sau khi bà qua đời đã thúc đẩy những lời kêu gọi chăm sóc tốt hơn cho người cao tuổi ở Ý.

Theo báo cáo năm 2018 của Viện thống kê Quốc gia Y (ISTAT), gần 40% người trên 75 tuổi ở Ý sống một mình. Nhiều người cao tuổi khác cho biết họ không có người thân hay bạn bè để tìm đến trong trường hợp cần thiết.

Nhà báo Massimo Gramellini đã viết: “Nhiều người trong chúng ta vẫn còn ký ức về những gia đình đông đúc, hỗn loạn, nhiều thế hệ của nông dân Ý. Thay vào đó, gia đình hiện đại bị giảm bớt… Mọi người chết một mình. Và chúng ta sống một mình, và rất tồi tệ.”

nguoi-cao-tuoi.jpg
Cảnh sát Ý vừa phát hiện ra thi hài của một cụ bà 70 tuổi hơn hai năm sau khi bà qua đời, khiến người dân nước này kêu gọi cần chăm sóc người cao tuổi tốt hơn. Ảnh minh họa

Những người hàng xóm đã không nhìn thấy Beretta kể từ tháng 9/2019 cho rằng, bà đã chuyển đi khi đại dịch Covid-19 bắt đầu tấn công miền bắc nước Ý vào năm 2020.

Cảnh sát không tìm thấy gì tại hiện trường cho thấy đây là một vụ án mạng.

"Cuộc sống vô hình của Beretta đằng sau cánh cổng đóng kín của ngôi nhà của bà ấy dạy cho chúng ta một bài học khủng khiếp", tờ Messnticro cho biết. “Nỗi buồn thực sự không phải là những người khác không nhận thấy cái chết của bà ấy. Đó là họ đã không nhận ra rằng Marinella Beretta đã từng tồn tại.”

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top