Những năm tháng tình thân

(khoahocdoisong.vn) - Vào đầu thập niên 90 của thế kỷ trước, khi nhà báo Vũ Mai Nam về làm việc ở báo KH&ĐS tại TPHCM, chúng tôi bắt đầu cộng tác với tờ báo khoa học này.

Tôi còn nhớ lúc đó, Trưởng CQTT của báo KH&ĐS là nhà báo Hoàng Lộc, một người rất chu đáo trong quản lý, lại có một tâm hồn trẻ trung, vui vẻ, đầy chất nghệ sĩ. Sau đó là nhà báo Chu Thị Việt Nga, một nhà quản lý nghiêm túc mà rất hòa đồng, gần gũi với mọi người, giải quyết công việc thấu tình đạt lý.

Trong tòa soạn ở 171 Đồng Khởi, Quận 1 TPHCM, còn có anh Lê Ngọc Xuân, tuổi cao, hiểu biết nhiều, mà lúc nào cũng tươi cười, nhẹ nhàng trong cách giao tiếp. Có TS.BS Lê Trọng Bổng, một nhà khoa học có kiến thức uyên thâm, có tinh thần làm việc đầy trách nhiệm, rất ưu tư trăn trở với cuộc đời.

Tòa soạn còn có nhiều nhà báo tài năng, thân quen, tình nghĩa, như chị Nguyễn Thị Liên, cô Mỹ Linh, cô Nguyễn Ngọc Thảo, anh Thiên Tường, anh Lê Việt Nhân, cô Tuyết Nhung, cô Tuyết Hương, anh Phạm Văn Thủ, cô Bùi Hương, cô Đông Hường, anh Nguyễn Thành Dũng, cô Quỳnh Hương,…Tôi quen với nhà báo Vũ Mai Nam khi cộng tác với những chuyên đề, tạp chí mà Mai Nam từng là người biên tập, người thực hiện, như Hành tinh chúng ta (NXB Tổng hợp TPHCM), Nguồn sáng (Hội Văn nghệ Dân gian VN)…Vốn là một giáo viên giỏi về chuyên môn, một nhà quản lý giáo dục đầy triển vọng, Mai Nam đã quyết định đi vào làng báo như một sự chọn lựa mà tâm hồn và cuộc đời anh thôi thúc. 

Vũ Mai Nam đã giới thiệu chúng tôi với báo KH&ĐS, mở đầu cho những tháng ngày đầy tình thương mến thương giữa những anh em cộng tác viên với KH&ĐS.

Ngoài việc thường xuyên viết những bài báo về sức khỏe, về các loại dược liệu, chúng tôi còn hân hạnh là người chăm sóc, tư vấn sức khỏe cho mọi người trong tòa soạn, được tham dự nhiều sinh hoạt của tòa soạn như những lần tổng kết, những dịp sinh nhật, những chuyến đi tham quan, du lịch khắp các vùng đất nước…

Làm sao mà quên được những chuyến đi cùng với anh chị em trong tòa soạn KH&ĐS đến Đà Nẵng, Bà Nà, Hội An, Mỹ Sơn, Nha Trang, Đăk Lăk, Phan Rang, Phan Thiết, Cần Giờ…

Qua Mai Nam và KH&ĐS, chúng tôi được làm quen với những nhà báo, nhà văn, nhà khoa học khác, là những cộng tác viên thường xuyên với báo.

Những bài báo được đăng trên KH&ĐS, chúng tôi tập hợp lại, làm thành sách lấy nhan đề Cỏ hoa và Sức khỏe, được NXB Trẻ ấn hành, sau đó lại được tái bản. Bây giờ, khi nhà báo Bùi Hương đảm nhiệm Trưởng Cơ quan Thường trú Báo KH&ĐS tại TPHCM, chúng tôi vẫn cộng tác viết bài khi có yêu cầu, dù không thường xuyên như trước.

Nhìn lại thì đã 30 năm, cùng công tác trên con đường phục vụ sự nghiệp phổ biến tri thức khoa học và những ứng dụng thiết thực cho đời sống, nhớ đến những ngày làm việc, vui chơi đầy tình thân đó, lòng ai mà chẳng bồi hồi, xúc cảm.

Cám ơn, cám ơn mọi người, cám ơn và rất nhớ Vũ Mai Nam, người anh em thân thiết mà hình bóng và nghĩa tình mãi luôn còn mãi ghi nhớ trong lòng.

Theo Đời sống
Tại sao không đánh thuế vàng?

Tại sao không đánh thuế vàng?

Các chuyên gia cho rằng, cần thiết phải đánh thuế vàng. Nhiều người mua vàng đầu cơ, mua bán nhằm sinh lời, khi đã kinh doanh cần phải chịu một số sắc thái thuế cho hoạt động đầu tư giống bất động sản, chứng khoán.
back to top