Những món đồ nhà bếp cần vứt ngay để bảo vệ sức khoẻ

Không chỉ thói quen sinh hoạt mà các vật dụng trong gia đình cũng ảnh hưởng tới sức khỏe con người. Dưới đây là danh sách các món đồ nhà bếp bạn cần bỏ đi để hạn chế rủi ro bệnh tật, theo Health.

Miếng bọt biển rửa bát

Kể cả khi vệ sinh bằng cách đun sôi, miếng bọt biển rửa bát vẫn rất bẩn và chứa số vô mầm bệnh. Tốt nhất, bạn nên thường xuyên thay miếng rửa biển hoặc đổi sang dùng một miếng vải nhỏ.

Thực phẩm dư thừa

Bạn không nên sử dụng thực phẩm thừa bị bỏ quên trong tủ lạnh quá 3-4 ngày. Đặc biệt, không tiếc rẻ đồ ăn đã mốc.

Thực phẩm đông đá quá lâu

Bạn không cần lo lắng về vi khuẩn khi cất thực phẩm vào ngăn đá nhưng thời gian đông đá quá dài sẽ phá hỏng hương vị đồ ăn.

Gia vị cũ

Thông thường, gia vị sẽ mất mùi vị sau một năm. Dù không gây nguy hiểm, bạn cũng không nên giữ lại chúng.

Ảnh: AS.

Lòng đỏ và lòng trắng trứng

Nhiều người có thói quen giữ lại lòng đỏ hoặc lòng trắng trứng để chế biến các món ăn. Tuy nhiên, hãy nhớ chỉ bảo quản lòng đỏ và lòng trắng trứng tối đa 24 tiếng trong ngăn đá.

Thớt bị xước

Dù làm bằng nhựa hay gỗ, thớt bị xước chứng tỏ cần được thay thế. Các đường rãnh rất khó làm sạch là nơi trú ẩn ưa thích của vi khuẩn.

Chảo chống dính bị xước

Chảo chống dính bị xước cho thấy chúng không còn tác dụng chống dính. Hơn nữa, khói từ lớp teflon khi bị làm nóng ở nhiệt độ quá cao có thể dẫn đến các triệu chứng như cúm.

Thịt bốc mùi

Mùi khó chịu đồng nghĩa với việc thực phẩm không còn tươi ngon. Nếu thấy thịt bốc mùi, bạn cần bỏ đi ngay cho dù chưa hết hạn sử dụng.

Minh Nhật

(theo Vnexpress.net)

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top