Những mối quan tâm hàng đầu trong khảo sát của UNESCO

(khoahocdoisong.vn) - Ngoài biến đổi khí hậu và suy giảm đa dạng sinh học, bạo lực và xung đột, phân biệt đối xử và bình đẳng, thiếu lương thực, nước uống và nhà ở là những lo lắng hàng đầu khác.

Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc (UNESCO) cho biết, hơn 15.000 người, chủ yếu ở độ tuổi dưới 35, đã tham gia cuộc khảo sát Thế giới năm 2030. Ngoài biến đổi khí hậu và suy giảm đa dạng sinh học, bạo lực và xung đột, phân biệt đối xử và bình đẳng, thiếu lương thực, nước uống và nhà ở là những lo lắng hàng đầu khác.

Tổng Giám đốc UNESCO Audrey Azoulay cho biết, nhiều người cho rằng những cải tiến trong giáo dục có thể là giải pháp hàng đầu cho nhiều mối quan tâm cấp bách. Điều này phản ánh niềm tin chung vào tầm quan trọng của giáo dục không chỉ là mục đích chung mà còn là giải pháp hợp lệ và sâu rộng đối với nhiều thách thức toàn cầu khác nhau. Giáo dục cũng được coi là lĩnh vực xã hội cần được xem xét lại nhiều nhất sau cuộc khủng hoảng Covid-19.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế cũng đưa ra báo động về biến đổi khí hậu - nói rằng các cam kết mới, thay đổi chính sách đáng kể và ít phụ thuộc hơn vào nhiên liệu hóa thạch là cần thiết để đạt được các mục tiêu môi trường trên toàn thế giới nhằm làm chậm sự nóng lên toàn cầu.
 

Theo Scitechdaily
back to top